||||

แก้วเก็บความร้อนเย็นรุ่นใหม่ เก็บอุณหภูมิได้นานกว่า ดีไซน์เรียบหรูพกพาสะดวก

แก้ว Tumbler เก็บอุณหภูมิรุ่นใหม่

สำหรับใครก็ตามที่ต้องใช้ความคิดหรือใช้สมองในการการทำงานตลอดทั้งวัน อาจทำให้หลายคนเกิดอาการเพลียหรือว่าล้าสมองขึ้นมาในช่วงเช้าหรือตอนบ่าย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเติมพลังให้กับคนทำงานแบบเราก็คือเครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้ว แต่สิ่งนึงที่มักจะเป็นปัญหาตามมาพร้อมกับเครื่องดื่มเหล่านั้นคืออุณหภูมิที่เมื่อผ่านไปนาน ๆ เข้าก็จะไม่ได้อุ่นหรือเย็นดั่งใจเหมือนแรก ๆ ตอนสั่งมาก็ยังเป็นกาแฟเย็นอยู่ดี ๆ ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงก็ละลายหมดแล้ว หรือบางคนที่ชอบกาแฟร้อนก็อาจจะสั่งมาทานได้ไม่นาน กาแฟที่ร้อนก็เย็นชืดไปหมดทำให้เสียอรรถรสในการดื่มไป ปัญหาตรงนี้เองจึงทำให้อุปกรณ์เก็บความเย็นจึงมีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะใช้ง่ายพกพาสะดวก จะขนไปไว้ที่ออฟฟิศ จะ work from home ที่บ้าน หรือนั่งทํางานสบาย ๆ ที่ร้านกาแฟก็สามารถนั่งทำงานได้ยาว ๆ ไม่ต้องรีบดื่มเหมือนเดิมเพราะมีแก้วเก็บอุณหภูมิคอยรักษารสชาติไว้ให้แล้ว

แก้วเก็บความร้อนเก็บความร้อนได้อย่างไร

อุณหภูมิคือตัวเลขวัดพลังงานความร้อนที่อยู่ในวัตถุหรือสสารใด ๆ วัตถุที่อุณหภูมิสูงก็แปลว่ามีพลังงานความร้อนมาก ในทางกลับกันวัตถุที่อุณหภูมิต่ำก็แปลว่ามีพลังงานความร้อนต่ำเช่นกัน อุณหภูมิที่ว่านี้จะถ่ายเทไปสู่พื้นผิวต่าง ๆ ผ่านตัวกลางที่สิ่งเหล่านั้นสัมผัส เช่น กาแฟที่มีความร้อนสูง ก็จะถ่ายเทอุณภูมิไปสู่แก้วซึ่งเป็นตัวกลางที่อยู่ติดและสัมผัสกับกาแฟ แก้วเองก็จะถ่ายเทอุณหภูมิไปยังอากาศหรือสภาพแวดล้อมที่อยู่โดยรอบที่สัมผัสกับแก้ว จึงทำให้ความร้อนของกาแฟที่อยู่ในแก้วลดลง และหากเครื่องดื่มมีอุณหภูมิที่ต่ำหรือเย็นกระบวนการทั้งหมดก็จะเกิดสลับกันโดยนำอุณหภูมิหรือความร้อนจากภายนอกแก้วเข้ามาสู่ภายในแก้วแทน ด้วยหลักการนี้เองหากต้องการจะลดไม่ให้มีการถ่ายเทพลังงานเกิดขึ้นหรือเกิดขึ้นน้อยที่สุด ก็จำเป็นจะต้องเอาตัวกลางที่เป็นตัวถ่ายเทความร้อนออกไปนั่นเอง จึงเป็นที่มาของนวัตกรรมที่เรียกว่าอุปกรณ์เก็บอุณหภูมิซึ่งในที่นี้จะขอพูดถึงแก้วเก็บอุณหภูมิโดยเฉพาะ โดยแก้วประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นแก้ว 2 ชั้น ชั้นแรกอยู่ผิวนอกสัมผัสกับอากาศและชั้นที่สองด้านในที่สัมผัสกับเครื่องดื่ม ตรงกลางระหว่างสองผิวนั้นจะเป็นสุญญากาศลดโอกาสที่จะเกิดการถ่ายเทพลังงานความร้อนหรือเย็นได้น้อยลงมาก นี่จึงเป็นที่มาว่าทำไมแก้วเก็บอุณหภูมิจึงสามารถคงความร้อนหรือความเย็นของเครื่องดื่มได้แม้จะผ่านไปเวลานานแล้ว

แก้วเก็บความร้อนเย็นรุ่นใหม่จาก LocknLock

ทางบริษัท LocknLock เองก็ได้พัฒนาและออกแบบแก้วเก็บอุณหภูมิรุ่นใหม่ขึ้นมาตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นในปัจจุบัน โดยตัวแก้วออกแบบมาให้เป็นแก้วเก็บอุณหภูมิพร้อมหลอดในสไตล์มินิมอล เรียบหรู ดูมีระดับ บ่งบอกไลฟ์สไตล์และความเป็นตัวตนได้อย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้ทดแทนแก้วพลาสติกเพื่อลดขยะให้กับโลกไปในตัวอีกด้วย

6 ข้อดีของการใช้แก้วเก็บความร้อนเย็นจาก LocknLock

1. การออกแบบที่ทำให้พกพาง่าย สะดวก

ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแก้วเก็บอุณหภูมิจาก LocknLock ที่เป็นแก้วทรงสูงขนาดพอดีมือ มาพร้อมกับหูหิ้วแก้วน้ำที่ออกแบบมาให้ติดอยู่กับส่วนของฝาแก้ว ดีไซน์โค้งมนมีการเคลือบยางเพื่อไม่ให้หลุดมือง่าย ช่วยให้พกพาสะดวกใช้ได้กับทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นพกไปเพื่อดื่มในขณะออกกำลังกาย เครื่องดื่มร้อนหรือเย็นในขณะนั่งทำงานที่บ้าน ใช้เป็นแก้วที่ร้านกาแฟเพื่อลดจำนวนขยะ ฯลฯ

2. ลุคมินิมอล เรียบ หรู เลือกได้หลากหลายตามความต้องการ

แก้วเก็บอุณหภูมิร้อนและเย็นจาก LocknLock ถูกออกแบบมาในสไตล์มินิมอล เน้นการใช้งานเป็นหลักโดยมี 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ Belt Bottle ขวดน้ำพกพาที่เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา และ Bucket Tumbler แบบมีหลอดและไม่มีหลอดในตัวซึ่งเหมาะกับพนักงานออฟฟิศหรือผู้ที่นั่งโต๊ะทำงานเป็นเวลานาน ๆ การใช้แก้วเก็บอุณหภูมิที่มีสไตล์ มีวัสดุและรูปทรงที่ดูพิเศษและคงทนกว่าแก้วเก็บอุณหภูมิตามท้องตลาดจึงสามารถบ่งบอกถึงสไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี

3. ฝาแก้วถอดง่าย ประกอบง่าย ทำความสะอาดได้สะดวก

หนึ่งในปัญหาที่คนที่ใช้แก้วหรือกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิมักจะเจอเหมือน ๆ กันคือฝาจะแกะยาก (มาก) โดยเฉพาะแก้วที่เป็นฝาล็อคแบบมีตัวกรองและแผ่นยางกันซึมอยู่ด้านใน แต่ด้วยการออกแบบที่ทำให้สามารถถอดและประกอบได้ง่ายของแก้วเก็บอุณหภูมิ LocknLock การทำความสะอาดจะเป็นไปได้ง่ายกว่าที่เคยเป็น นอกจากนี้ฝาแก้วยังมีชั้นตะแกรงที่ช่วยกรองน้ำแข็งเวลาที่อยากจะเทเครื่องดื่มเปลี่ยนแก้ว เครื่องดื่มจะได้ไม่กระฉอกหรือหกเวลาที่น้ำแข็งถูกเทรวดเดียวลงไปในแก้วอีกใบ

4. หลอดสามารถปรับระดับได้ให้เหมาะกับการใช้งาน

แก้วเก็บอุณหภูมิร้อนและเย็นจาก LocknLock ในรุ่น Bucket Tumbler with Straw ถูกออกแบบมาพร้อมหลอดที่สามารถปรับระดับขึ้นลงได้ตามความต้องการ บริเวณรูเสียบหลอดยังออกแบบมาให้ปิดสนิทป้องกันการกระฉอกหกของน้ำซึ่งมักจะเป็นปัญหาของผู้ใช้แก้วเก็บอุณหภูมิหลาย ๆ คน ที่บางครั้งก็เผลอเขย่าแก้วแรงจนเกินไปทำให้น้ำกระเด็นออกมาตรงรูเสียบหลอด

5. ปากแก้วกว้าง เติมน้ำแข็งง่าย เอาใจสายเครื่องดื่มเย็น

แก้วเก็บอุณหภูมิร้อนและเย็นจาก LocknLock ในประเภท Bucket Tumbler นั้นออกแบบมาให้มีปากแก้วที่ค่อนข้างกว้าง เวลาจะสั่งน้ำแข็งเติมลงไปในแก้วก็ตักเติมได้ง่ายไม่ต้องกลัวว่าน้ำแข็งจะหกเลอะเทอะ นอกจากนี้เวลาที่ทำความสะอาดแก้วก็สามารถใช้ฟองน้ำและน้ำยาขจัดคราบล้วงลงไปขัดได้จนถึงก้นแก้ว ซึ่งบริเวณก้นแก้วนี่แหละที่เป็นจุดหมักหมมของคราบและสิ่งสกปรกมากที่สุด ดังนั้นการมีปากแก้วค่อนข้างกว้างจะทำให้ทำความสะอาดได้สะดวกขึ้นอีกหลายเท่าตัว

6. เป็นการแสดงออกถึงจิตสำนึกต่อส่วนรวม

การใช้แก้ว Tumbler เก็บอุณหภูมิที่มีสไตล์เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงตัวตนในแบบที่เป็นตัวเองแล้ว ยังเป็นการช่วยลดจำนวนขยะให้กับโลกใบนี้ได้อย่างง่าย ๆ ถ้าคิดง่าย ๆ ว่าใน 1 วันคุณดื่มเครื่องดื่มวันละ 1 แก้ว การเปลี่ยนมาใช้ Tumbler ก็จะช่วยลดขยะได้มากถึง 365 ชิ้นต่อปี แม้จะดูเหมือนไม่เยอะแต่หากจำนวนคนที่ใช้แก้วเก็บอุณหภูมิมีจำนวนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะทำให้จำนวนขยะลดลงได้อย่างมหาศาล 6 ข้อนี้คือข้อดีของการใช้แก้วเก็บอุณหภูมิร้อนและเย็นจาก LocknLock ที่นอกจากจะใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม พกพาสะดวก ยังช่วยโลกในทางตรงและทางอ้อมได้อีกด้วย แก้วเก็บอุณหภูมิร้อนและเย็นจาก LocknLock มีให้เลือกหลายสีไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีชมพูเข้ม สีน้ำเงินเนวี สีชมพูและมินต์แบบพาสเทล ฯลฯ สามารถเลือกซื้อออนไลน์ได้พร้อมส่วนลดพิเศษที่ www.locknlock.co.th/product-category/beverageware/tumbler
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.