เตาปิ้งย่าง EJG232

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ราคาประหยัด เอนกประสงค์

ปิ้งย่าง เมนูสิ้นคิดที่มักจะผุดขึ้นมาในหัวเมื่อเราไม่รู้จะกินอะไรกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว เพราะการปิ้งย่างนั้นนับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทำร่วมกันได้อย่างมีความสุขและอิ่มท้อง ยิ่งถ้าเราเป็นผู้ลงมือเตรียมอาหารไปปิ้งย่างเอง หรือจะปิ้งไปกินไปก็เห็นจะเพลินเป็นพิเศษโดยเฉพาะเวลาระหว่างรออาหารสุกที่เป็นช่วงเวลาแห่งการพูดคุยสังสรรค์ กระชับความสัมพันธ์กับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้วัฒนธรรมแห่งการปิ้งย่างจึงกลายเป็นกิจกรรมโปรดของหลาย ๆ ท่าน ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนยังกังวลถึงการไปรวมกลุ่มกันมาก ๆ รวมถึงการที่ร้านอาหารปิ้งย่างหลาย ๆ ร้านต้องปิดกิจการชั่วคราวหรือปิดถาวร ทำให้สายปิ้งย่างทั้งหลายต้องพยายามหาทางออกของปัญหานี้ด้วยการจัดซื้อจัดหาเตาปิ้งย่างมาไว้ประจำครอบครัว ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอเน้นไปที่การใช้เตาไฟฟ้าเพื่อการทำปิ้งย่างในครัวเรือนที่ง่ายต่อการใช้งานที่สุดนั่นเอง

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าคืออะไร

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าจัดเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่มีวัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อทำให้อาหารสุกได้ด้วยการปิ้งหรือการย่าง มีลักษณะเป็นถาดหรือบริเวณให้ความร้อนที่สามารถนำอาหารไปปิ้งหรือย่างเพื่อให้อาหารสุกได้

ทำไมเตาปิ้งย่างถึงได้รับความนิยมมากขึ้น

ในที่นี้เราขอกล่าวถึงความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของการใช้เตาปิ้งย่างไฟฟ้าในครัวเรือน จะมีเหตุผลใดบ้าง? 1.สถานการณ์ของโรคระบาด: ข้อนี้จัดเป็นปัจจัยหลัก ๆ เลยที่ทำให้เตาปิ้งย่างไฟฟ้าหันมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันด้วยสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ร้านอาหารปิ้งย่างหลายร้านต้องปิดตัวลงทั้งปิดชั่วคราวและปิดถาวร บางร้านก็เปิดแต่ให้นั่งรับประทานได้แบบจำกัด (บางร้านให้นั่งรับประทานเพียงโต๊ะละ 1 คนเท่านั้น) ซึ่งในส่วนนี้ก็ล้วนขัดกับกิจกรรมความสุขเป็นหมู่คณะที่เกิดขึ้นในขณะปิ้งย่าง หลายๆ ครัวเรือนจึงหันมาเลือกซื้อเลือกหาเตาปิ้งย่างไฟฟ้ามาใช้เองในครัวเรือน แล้วเชิญเพื่อนฝูงมารวมตัวกันในบ้านเสียเลย 2.การจำกัดเวลาของร้านปิ้งย่าง: เราจะพบว่าร้านปิ้งย่างมักจะมีการจำกัดเวลาในการรับประทาน บางที่ก็ให้เวลา 1.30 ชั่วโมง บางที่ก็ให้เวลา 2.30 ชั่วโมง ทำให้เราต้องรีบรับประทานเพื่อให้อิ่ม รวมถึงบางท่านก็ต้องรับประทานเพื่อให้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ส่วนนี้เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าร้านอาหารปิ้งย่างโดยส่วนมากก็จะมีราคาค่อนข้างสูง บางครั้งเราก็ต้องมานั่งเสียเวลารออาหารมาเสิร์ฟ รอการเปลี่ยนหรือการเติมไฟจึงทำให้เราสูญเสียเวลาที่อยู่ในชั่วโมงที่ทางร้านได้กำหนดไว้ จึงทำให้การรับประทานปิ้งย่างด้วยเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่บ้านสะดวกและไม่ต้องกังวลถึงเรื่องเวลาที่ใช้ในการรับประทานหรือการปิ้งย่าง เพราะคุณก็รู้ดีว่าเวลาที่มีความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ แต่เมื่อเรามีเตาปิ้งย่างอยู่กับบ้านแล้ว เวลาแห่งความสุขก็คงเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน 3.ความแออัดจอแจ: ส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งข้อจำกัดที่ขัดใจชาวปิ้งย่างเป็นอย่างมาก อย่างร้านดัง ๆ ก็ต้องต่อคิวจองคิวเป็นเวลานานกว่าจะได้รับประทานหรือหากเป็นร้านปิ้งย่างแบบบุฟเฟต์ที่มีลูกค้าจำนวนมาก เวลาที่เราไปตักอาหารเพื่อมาปิ้งย่างก็จะเกิดการเบียดเสียด แถมอาหารบางชนิดที่เราต้องการก็มักจะเป็นที่ต้องการของลูกค้าท่านอื่น ๆ ด้วย ทำให้อาหารขาดได้ ในส่วนนี้จึงสะดวกกว่ามากหากเรารับประทานปิ้งย่างด้วยเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่บ้าน

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า VS เตาปิ้งย่างถ่าน

เตาปิ้งย่างถ่านเป็นเตาที่ใช้แหล่งกำเนิดความร้อนจากถ่านแล้วทำให้เกิดไฟ จากนั้นเราก็ใช้ไฟมาปิ้งย่างแล้วทำให้อาหารสุก ซึ่งแตกต่างจากเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ใช้ไฟฟ้ามาแปลงให้เป็นความร้อน จากนั้นเราก็ใช้ความร้อนเหล่านั้นมาทำให้อาหารสุก สำหรับท่านที่ไม่เคยจุดเตาถ่านมาก่อนก็จะเกิดความยุ่งยากในขั้นตอนการจุดเตาถ่านได้ ทั้งเขม่าทั้งควันจะทำให้เกิดความหงุดหงิดรวมถึงความเลอะเทอะก่อนการรับประทานปิ้งย่างกันได้ อีกทั้งเตาปิ้งย่างถ่านนั้นจะไม่สามารถกำหนดความร้อนที่ต้องการได้ ซึ่งส่วนนี้แตกต่างจากเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่เพียงเสียบปลั๊กกำหนดอุณหภูมิที่ต้องการก็สามารถเริ่มต้นมื้ออาหารปิ้งย่างได้แล้ว รวมถึงควบคุมความสุกของอาหารได้อย่างแม่นยำกว่าอีกด้วย

เลือกเตาปิ้งย่างไฟฟ้าอย่างไรดี

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าในปัจจุบันมีจำหน่ายหลากหลายยี่ห้อ พร้อมทั้งข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ผู้ซื้อควรพิจารณาเลือกซื้อโดยอาศัยหลักเบื้องต้นดังนี้

1. ขนาดที่เหมาะสม

การปิ้งย่างมักเป็นกิจกรรมที่เราทำในสถานที่แบบเปิด ไม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้าน โต๊ะหินอ่อนหลังบ้าน หรือแม้แต่ที่พื้นภายในคอนโดหรือห้อง ดังนั้นเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่เราจะเลือกใช้จะต้องมีการเคลื่อนย้ายไปตามสถานที่ที่เราต้องการปิ้งย่างได้อย่างสะดวก ดังนั้นเตาปิ้งย่างที่เลือกควรมีน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป สามารถยกหรือเคลื่อนย้ายได้โดยง่าย

2. อาหารไม่ติดเตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เมื่อเราประกอบอาหารด้วยการปิ้งย่างสิ่งหนึ่งเลยที่เป็นที่กังวลก็คือการติดเตา เพราะจะทำให้อรรถรสระหว่างการรับประทานสูญเสียไป เนื้อชิ้นใหม่ที่ปิ้งหรือย่างลงไปก็ไม่สุก หรือสุกไม่ทั่วถึงกันทั้งชิ้น หรือแม้แต่ขั้นตอนการล้างที่เป็นอีกเรื่องชวนปวดหัวสำหรับการทำปิ้งย่างเองที่บ้าน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณใช้เตาไฟฟ้าที่มีพื้นผิวแบบเคลือบซึ่งจะช่วยป้องกันการติดพื้นผิวเตาขณะปิ้งหรือย่าง อีกทั้งยังช่วยให้สามารถทำความสะอาดเตาไฟฟ้าได้ง่ายอีกด้วย

3. สามารถปรับความร้อนได้และให้ความร้อนคงที่

ในส่วนของการปรับความร้อนได้นี้อาจมองดูเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของเตาปิ้งย่างไฟฟ้า แต่อันที่จริงแล้วนั้นในท้องตลาดโดยทั่วไปที่มีการขายกันอยู่ก็มีเตาปิ้งย่างไฟฟ้าบางแบรนด์ที่ไม่สามารถปรับระดับความร้อนได้ จะมีเพียงแค่ปุ่มหมุนให้เปิดหรือปิดเพียงเท่านั้น ดังนั้นหากคุณต้องซื้อเตาปิ้งย่างไฟฟ้าสักเตาก็ควรพิจารณาคุณสมบัติข้อนี้ด้วย ซึ่งเราจะสามารถพบกับคุณสมบัติข้อนี้ได้จากเตาปิ้งย่างไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่นในท้องตลาด

4. เอนกประสงค์ไม่ใช่เพียงปิ้งย่าง

สำหรับเตาปิ้งย่างไฟฟ้านั้นจุดประสงค์หลัก ๆ ก็คือการทำให้อาหารสุกได้ด้วยการปิ้งย่าง แต่จะดีกว่าไหมหากมีเพียงเตาปิ้งย่างไฟฟ้า 1 เตา แต่คุณสามารถประกอบอาหารได้หลากหลายทั้งปิ้ง ย่าง ทอดและผัดได้ด้วยเตาเดียว

เตาปิ้งย่างไฟฟ้าอเนกประสงค์ LocknLock รุ่น EJG232 ปิ้ง ย่าง ผัด จบครบในชิ้นเดียว

หนึ่งในเตาปิ้งย่างที่เราอยากแนะนำในวันนี้คือ LocknLock EJG232 ด้วยขนาดที่กำลังพอดีและน้ำหนักเบาเพียง 2 kg. จึงทำให้สะดวกในการหิ้วไปไหนมาไหนเพื่อเริ่มการปิ้งย่างของคุณ ตัวกระทะทำด้วยโลหะผสมพิเศษอย่างดี ปรับความร้อนได้ถึง 5 ระดับ ตั้งแต่อุณหภูมิ 100-240 องศาเซลเซียส มาพร้อมหูจับเตาย่างไร้ความร้อนและรูระบายน้ำมัน เตาปิ้งย่างไฟฟ้ารุ่น EJG232 ออกแบบมาเพื่อให้สามารถปิ้ง ย่าง ผัด ได้ในชิ้นเดียว เคลือบด้วยสาร Non-stick อย่างทั่วถึง ไร้กังวลเรื่องอาหารติดกระทะ มีความทนทานสูงไร้สาร PFOA และสารเคมีอันตรายทุกชนิดค่ะ
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.