ประโยชน์ของเกลือชมพู

ประโยชน์ของเกลือชมพู เกลือสีสวยที่เป็นมากกว่าเกลือทั่วไป

เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นเกลือชมพูกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตามร้านสเต็กพรีเมียม ร้านอาหาร ตามรายการทีวีที่เชฟมืออาชีพออกมาแสดงฝีมือกัน ร้านสปา และไม่น่าเชื่อว่าแม้กระทั่งร้านขายโคมไฟก็ยังมีโคมไฟเกลือชมพูอยู่อีกด้วย เราต่างก็พอจะทราบกันมาบ้างว่าเกลือสีชมพูนี้มีดีมากกว่าเกลือสีขาวทั่วไป แต่จะดีกว่าอย่างไร? วันนี้พี่ล็อคจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันครับ

 

ประโยชน์ของเกลือชมพู (Himalayan Pink Salt)

  1. ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี: เนื่องจากเกลือชมพูมีแร่ธาตุมากกว่า 80 ชนิด และยังมีความบริสุทธิ์สูงจึงทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ทันที มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในเพราะร่างกายจะได้รับแร่ธาตุอย่างครบถ้วนหรือจะใช้ขัดผิวก็สามารถขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไปได้อย่างหมดจด ช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย
  2. ลดการเกิดสิวและผดผื่น: เพียงใช้เกลือชมพูที่บดละเอียดมาพอกไว้ในบริเวณที่เกิดสิวบ่อย ๆ แล้วล้างออก ก็จะช่วยลดการอักเสบของผิว ปรับสภาพความเป็นกรด – ด่าง และช่วยลดความมันส่วนเกินบริเวณผิวหน้าได้
  3. ลดอาการคันของหนังศรีษะและรังแค: เพียงใช้เกลือชมพูบดละเอียดพอกไว้แล้วล้างออก ก็เหมือนได้ทำ Detox หนังศรีษะ ลดการคันและรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. รักษาแผลในปาก: เกลือชมพูสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ เพียงใช้ผสมน้ำแล้วบ้วนปากก็จะทำให้แผลในปากไม่อักเสบจึงทำให้แผลหายเร็วขึ้นและยังลดกลิ่นปากได้อีกด้วย
  5. ชดเชยแร่ธาตุให้กับร่างกาย: เพราะเกลือชมพูมีแร่ธาตุมากมายกว่า 80 ชนิด จึงสามารถใช้เพื่อชดเชยแร่ธาตุให้กับร่างกายได้ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ลดความเมื่อยล้า
  6. ฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ: เกลือชมพูนอกจากจะมีแร่ธาตุต่าง ๆ ผสมอยู่มาก แต่ก็ยังคงคุณสมบัติของเกลือเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์จึงสามารถใช้ฆ่าเชื้อโรค ไวรัส จุลินทรีย์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
  7. ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น: ช่วยปรับสมดุลของน้ำในลำไส้ ทำให้ลำไส้เล็กสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น
  8. ลดอาการภูมิแพ้: นี่เป็นอีกเหตุผลที่ตามสปาต่าง ๆ มีห้องหินเกลือชมพูไว้ให้บริการ นั่นก็เพราะไอของเกลือชมพูมีคุณสมบัติลดอาการภูมิแพ้ ปรับสมดุลทางเดินหายใจให้ดีขึ้นได้อีกด้วย
  9. ใช้ปรุงอาหารเสริมรสชาติ: เหล่าเชฟคนดังมักจะเลือกใช้เกลือชมพูเพื่อเสริมรสชาติให้กับอาหารจานเด่น เพราะแร่ธาตุที่มีอยู่มากในเกลือชมพูช่วยให้รสชาติของอาหารอร่อยและซับซ้อนขึ้นกว่าเกลือทั่ว ๆ ไป

ประโยชน์เยอะแบบนี้พี่ล็อคแนะนำให้มีไว้ติดบ้านสักขวดกันนะครับ

 

เกลือชมพูคืออะไร ? ต่างกับเกลืออื่น ๆ ยังไง ?

เกลือชมพู (Hima layan Pink Salt) คือ เกลือที่ได้มาจากการขุดเหมืองซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นทะเลมาก่อน และเมื่อน้ำทะเลระเหยไปจนหมด จึงเกิดการตกผลึกจนกลายเป็นผลึกเกลือบริสุทธิ์ที่มีแร่ธาตุธรรมชาติสูง โดยสีชมพูของมันเกิดจากแร่ธาตุ Iron Oxide และพบได้มากที่สุดที่บริเวณเทือกเขาหิมาลัย จึงเป็นที่มาของชื่อ Himalayan Pink Salt นั่นเองครับ

 

บดเม็ดเกลือชมพูได้ดั่งใจ เพียงใช้เครื่องบดเกลือและพริกไทยอัตโนมัติ Gravity Salt & Pepper Grinder รุ่น CKO117

เพราะเกลือชมพูนั้นมักจะขายในรูปแบบเม็ดใหญ่ ๆ เพื่อให้สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลาย จะบดหยาบบดละเอียดก็สามารถมาตำหรือบดเองเพื่อให้ได้ขนาดที่ต้องการ แต่พี่ล็อคมีเครื่องบดเกลือและพริกไทยอัตโนมัติที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเยอะ เพราะเพียงใช้ Gravity Salt & Pepper Grinder รุ่น CKO117 นำมาใส่เกลือแบบเม็ดลงไป เวลาจะใช้ก็แค่เขย่าเบา ๆ ขวดก็จะทำการบดเกลือให้อัตโนมัติทันทีไม่เปลืองแรงบิดเอง ตัวขวดออกแบบมาให้เรียบหรูดูดีจับถนัดมือ สามารถควบคุมขนาดการบดให้เกล็ดที่ได้มีขนาดตามต้องการเพียงหมุนปรับ Knob ที่ส่วนบนของขวดอีกด้วย
สนใจสั่งซื้อคลิกเลย โปรดี ส่งฟรีทั่วประเทศ: เครื่องบดเกลือและพริกไทย

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.