ประโยชน์ของการดื่มน้ำ Cover

10 ประโยชน์ของการดื่มน้ำ ดื่มน้ำเยอะช่วยอะไรบ้าง

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าประโยชน์ของการดื่มน้ำนั้นมีมากมาย เพราะน้ำเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการดำรงชีวิต ซึ่งในองค์ประกอบของร่างกายคนเรามีน้ำอยู่มากถึง 70% ทำหน้าที่มากมายทั้งช่วยลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารไปยังอวัยวะต่าง ๆ รวมถึงช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย แต่กิจกรรมมากมายในระหว่างวันก็ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำออกไปทางเหงื่อและปัสสาวะ หากหลงลืมการดื่มน้ำระหว่างวันจึงอาจทำให้เกิดผลเสียหลายอย่าง ทั้งอาการปวดหัวเพราะเลือดที่ข้นขึ้นจนทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้น้อยลง ปวดกระดูกและข้อจากการที่น้ำเลี้ยงข้อกระดูกลดลง เป็นต้น การดื่มน้ำจึงมีความสำคัญอย่างมาก

ประโยชน์ของการดื่มน้ำที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง

  1. ทำให้สมองและระบบประสาททำงานได้เต็มที่: ประโยชน์ของการดื่มน้ำหลัก ๆ แล้วคือการทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น ไม่ข้นหนืดจนเกินไป ส่งผลให้เลือดลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้อย่างเต็มที่
  2. ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก: เซลล์ในร่างกายมีองค์ประกอบหลักคือน้ำ หากเซลล์ขาดน้ำก็จะทำให้ผิวของเราแห้ง ไม่ยืดหยุ่นได้ การดื่มน้ำให้เพียงพอจึงทำให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่น เรียบเนียนดูเปล่งปลั่งมากขึ้น
  3. ช่วยในการขับถ่ายและล้างสารพิษออกจากร่างกาย: เพราะร่างกายคนเราอาศัยน้ำในการขับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นทางเหงื่อ ปัสสาวะ หรืออุจจาระ เราจึงต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายขับสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. ช่วยลดความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะปกติ: อีกสาเหตุหนึ่งของความดันโลหิตสูงก็คือการขาดน้ำจนทำให้เลือดข้น ไหลเวียนไม่สะดวก เราจึงต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อลดความข้นของเลือดทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น
  5. ช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญไขมันในร่างกาย: ประโยชน์ของการดื่มน้ำอีกอย่างหนึ่งคือสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกทางหนึ่ง เพราะการดื่มน้ำจะไปเพิ่มระดับการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
  6. ช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายให้คงที่: การดื่มน้ำจะช่วยระบายความร้อนส่วนเกินออกจากร่างกาย ทำให้อุณหภูมิของร่างกายเหมาะสมตลอดเวลา
  7. ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์: เพราะทุกอวัยวะในร่างกายล้วนมีน้ำเป็นส่วนประกอบ การดื่มน้ำให้เพียงพอจึงทำให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น
  8. ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น: การดื่มน้ำมากขึ้นจะทำให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ทั้งการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ดีในลำไส้เล็กและการเพิ่มความชุ่มชื้นในลำไส้ใหญ่ ช่วยให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น
  9. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง: เมื่อร่างกายขับถ่ายสารพิษออกไปได้ดี โอกาสการเกิดโรคมะเร็งก็น้อยลงตาม โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ที่มักเกิดจากปัญหาในการขับถ่ายที่เรื้อรัง
  10. ช่วยรักษาสมดุลของโซเดียมในร่างกาย: ประโยชน์ของการดื่มน้ำอีกข้อหนึ่งที่หลายคนนึกไม่ถึงก็คือการรักษาสมดุลของโซเดียม (เกลือ) ในร่างกาย ช่วยให้ไตไม่ทำงานหนักจนเกินไป

*ข้อควรระวัง
แม้ประโยชน์ของการดื่มน้ำมีมากมาย แต่การทำอะไรที่ “มากเกินไป” ก็ไมใช่เรื่องดี เพราะหากดื่มน้ำมากเกินวันละ 5-6 ลิตร อาจทำให้เกิดภาวะ Water Intoxication หรือน้ำเป็นพิษได้ เราจึงควรดื่มน้ำแต่พอดี สำหรับผู้หญิงให้ดื่มวันละ 2.7 ลิตร และสำหรับผู้ชายวันละ 3.7 ลิตร ก็เพียงพอครับ

ขวดน้ำเก็บอุณหภูมิ Sling Ring รุ่น LHC4322 พกทุกประโยชน์ของการดื่มน้ำติดตัวในขวดเดียว

การที่เราจะได้รับประโยชน์ของการดื่มน้ำได้อย่างเต็มที่ หลักการที่ดีคือเราต้องคำนวณปริมาณน้ำให้เหมาะสม จะดื่มน้อยไปก็ไม่ได้ มากไปก็ไม่ดี เราจึงควรต้องมีขวดเก็บอุณหภูมิที่มีความจุกำลังดีไว้จิบน้ำเย็นชื่นใจได้ตลอดวัน ซึ่งพี่ล็อคมีขวดน้ำเก็บอุณหภูมิ Sling Ring รุ่น LHC4322 ที่มีความจุถึง 800 ml. ซึ่งขนาดกำลังดีสำหรับพกไปไหนมาไหนแบบไม่ดูเทอะทะ แต่ก็จุน้ำดื่มได้แบบไม่ต้องเติมบ่อย ๆ เพราะพี่ล็อคแค่ดื่มให้ครบ 3 ขวด บวกกับปริมาณน้ำที่ได้จากอาหารตามปกติก็เพียงพอสบาย ๆ ตัวขวดก็ดีไซน์ออกมาได้สวย ดูดีแบบมินิมอล มาพร้อมหูหิ้วที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือซึ่งมาพร้อมซิลิโคนกันลื่น ดีไซน์ออกมาได้สวยและสามารถเก็บซ่อนหูหิ้วล็อกเข้ากับฝาขวดได้ง่าย ๆ

ตัวขวดผลิตจากสแตนเลสสตีล 304 ที่ทนทานและปลอดภัยต่อสุขภาพทั้ง 2 ชั้น คั่นกลางด้วยสุญญากาศจึงเก็บอุณหภูมิภายในได้ยาวนานตลอดวันและไม่ต้องกังวลเรื่องหยดน้ำเกาะด้านนอกขวด นอกจากนี้ปากขวดยังมีความกว้างพอเหมาะ สามารถใส่น้ำแข็งก็ง่ายหรือจะทำความสะอาดก็สบาย และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือส่วนฝาขวดที่ออกแบบมาให้ปิดได้แน่นสนิท ล็อกเครื่องดื่มภายในไว้ได้แบบไม่มีหก แถมด้วยตัวกรองน้ำแข็งที่ติดมาให้ภายในขวด หมดห่วงเรื่องน้ำแข็งหกขณะเทน้ำอีกด้วย หากใครยังไม่มีขวดน้ำเก็บอุณหภูมิไว้ใช้ดื่มน้ำระหว่างวัน รีบไปจับจองกันได้ง่าย ๆ ที่ LocknLock Official แค่คลิก: ขวดน้ำเก็บอุณหภูมิ

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.