เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ สำหรับปั่นและบดอาหารสำหรับเด็กเล็ก|เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ สำหรับอาหารเด็กเล็ก

ไอเดียอาหารสำหรับลูกน้อยด้วยเครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ EJM516BLK

ไอเดียอาหารสำหรับลูกน้อยด้วยเครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ EJM516BLK

ช่วงอายุ 6 เดือนขึ้นไปเป็นช่วงเวลาที่ลูกน้อยเริ่มเปลี่ยนจากการทานนมแม่เป็นการลิ้มลองรสชาติอาหารต่าง ๆ ซึ่งอาหารที่เหมาะกับเด็กวัยนี้คืออาหารเหลวที่ข้นขึ้นและมีเนื้อสัมผัสบ้าง เช่น ผักนึ่ง/ต้ม กล้วยน้ำว้าบดผสมน้ำ ไปจนถึงฟักทองหรือมันบดทานคู่กับน้ำซุปข้าวตุ๋นหรือข้าวสวยบดละเอียด เมื่อดูจากลักษณะเมนูแล้ว ผู้ช่วยสำคัญสำหรับคุณแม่ที่มีลูกน้อยในวัยนี้ควรมีติดบ้านไว้ก็คงไม่พ้น “เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์” หรือ “เครื่องบดอาหาร” ซึ่งคุณแม่สามารถใช้เครื่องปั่นมือถือที่ว่าทำอาหารให้ลูกน้อยได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นการปั่นข้าวต้มหรือข้าวสวยผสมน้ำซุป การบดผักใบเขียวและพืชหัว เช่น มันฝรั่งชนิดต่าง ๆ แครอท หรือแม้กระทั่งผลไม้บางประเภทอย่างฟักทอง กล้วย มะละกอ อะโวคาโด ฯลฯ นำมาปั่นรวมกับนมแม่หรือนมผงดัดแปลงสำหรับทารกเพื่อเพิ่มสารอาหารให้ลูกน้อย และยังนับว่าเป็นการเตรียมพื้นฐานให้ลูกน้อยรู้จักรสสัมผัสและรสชาติใหม่ ๆ ก่อนที่จะพัฒนาเข้าสู่การทานอาหารที่เนื้อสัมผัสมากขึ้นเมื่อลูกน้อยเริ่มมีฟันนั่นเองค่ะ

สูตรอาหารสำหรับเด็ก - มันบดบรอกโคลีน้ำนมแม่จากเครื่องปั่นมือถือ

โดยส่วนผสมหลักของเมนูนี้ประกอบด้วยผักหลายชนิดที่หาได้ง่ายและมีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่ง ที่มีวิตามินซี บี 1 และบี 2 แคลเซียม โฟลิก โปรแตสเซียม ฯลฯ และบรอกโคลี ที่เต็มไปด้วยวิตามินเอ บี ซี แคลเซียม ธาตุเหล็กและไฟเบอร์ เพิ่มคุณค่าทางอาหารอีกขั้นด้วยควินัวบดซึ่งให้ประโยชน์มากกว่าข้าวสวยธรรมดา เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตแล้ว ยังมีโปรตีน แคลเซียมและไฟเบอร์มากกว่าข้าวเสียอีก ส่วนผสม
  1. มันฝรั่ง 1 ถ้วยตวง
  2. บรอกโคลี 1 ถ้วยตวง
  3. น้ำสต๊อกผักหรือน้ำเปล่า
  4. ควินัว 1-2 ช้อนโต๊ะ
  5. เกลือ ¼ ช้อนชาเพื่อเพิ่มไอโอดีน
  6. น้ำนมแม่
วิธีทำ
  1. แช่ควินัวในน้ำเปล่า 10 นาที
  2. ต้มมันฝรั่งและบรอกโคลีจนสุก (20-30 นาที) และต้มควินัวในน้ำผสมเกลือเล็กน้อยจนเป็นสีเหลืองนวล (10-15 นาที)
  3. เทผักและน้ำสต๊อกลงในถ้วยขนาดใหญ่
  4. ใช้เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ปั่นส่วนผสมเข้าด้วยกันจนละเอียด
  5. เติมนมแม่หรือนมผง โรยเกลือเล็กน้อยลงในส่วนผสมดังกล่าว
  6. ปั่นให้เข้ากันอีกครั้งเป็นอันเสร็จสิ้น คุณแม่สามารถแบ่งในกล่องถนอมอาหารแช่ช่องฟรีซเก็บไว้ใช้ได้อีก

เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ สำหรับอาหารเด็กเล็ก

รู้จักเครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ Multi-purpose 2 in 1 Hand Blender รุ่น EJM516BLK

เครื่องปั่นมือถือ 2 in 1 รุ่นนี้ สามารถปั่นได้หลายอย่างตั้งแต่ก้อนน้ำแข็งไปจนถึงเนื้อสัตว์และผักหัว เช่น มันฝรั่ง แครอท มันหวานต้มหรือแม้กระทั่งบรอกโคลี ทำให้การทำอาหารที่มีส่วนผสมจากผักและผลไม้ธรรมชาติดูน่าทานไม่ใช่เรื่องชวนปวดหัวอีกต่อไป มาพร้อมจุดเด่นต่อไปนี้
  • แรงกว่า ด้วยพลังมอเตอร์ 1,000 W สามารถปั่นอาหารได้อย่างละเอียดเรียบเนียนกว่า ไม่ว่าจะเป็นน้ำแข็ง ถั่วเปลือกแข็งหรือแครอท ก็ปั่นให้เข้ากันได้แทบไม่มีกาก
  • ดีไซน์ป้องกันการกระเด็นระหว่างขั้นตอนการปั่นด้วยหัวบดสับขนาดกว้างพิเศษ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องหาอะไรมาปิดก่อนทำการปั่น
  • ง่าย จบ ครบครัน ด้วยหัว “ปั่น” และ “บด” หลายแบบที่มีมาให้พร้อมตัวเครื่อง จึงทำได้ทั้งน้ำผลไม้ ซุป ขนมหวาน ตีฟองครีม ตีแป้งเค้กและอาหารเด็กอ่อน
  • สามารถถอดประกอบทำความสะอาดได้ง่ายเพียงกดปุ่มเดียว
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.locknlock.co.th/product/เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์-multi-purpose-2-in-1-hand-blender-ejm516blk/ เพียงเท่านี้ลูกน้อยของคุณก็สามารถมีเมนูโภชนาการสูงให้ทานได้ตลอดเวลา และนอกจากนี้แม่ ๆ ยังสามารถใช้ Steam Air Fryer หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ รุ่น EJF881 ที่มีนวัตกรรม Steam Function ในการนึ่งผักและผลไม้ก่อนนำมาบดได้อีกด้วย รับประกันว่าจะประหยัดเวลาเตรียมอาหารไปได้อีกมากแถมปลอดภัยกับลูกน้อยอย่างแน่นอน คลิกชมเครื่องครัวมากมายจาก LocknLock และดูโปรโมชันล่าสุดบนเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้ที่ www.locknlock.co.th
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.