แก้วสแตนเลส กับแก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ ต่างกันยังไง|แก้วสแตนเลส vs แก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ

แก้วสแตนเลส กับแก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ ต่างกันยังไง?

แก้วสแตนเลส กับ แก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ ต่างกันยังไง?

แก้วสแตนเลสกับแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศต่างกันยังไง? ถ้าตอบแบบรวบรัดตรงประเด็นก็คือ
  • แก้วสแตนเลสธรรมดาที่มีผนังชั้นเดียว ไม่มีสูญญากาศนั้นจะไม่สามารถเก็บอุณหภูมิของน้ำได้ เนื่องจากของเหลวในแก้วยังสามารถถ่ายเทความร้อน-เย็นสู่ภายนอกแก้วได้อย่างรวดเร็วพอ ๆ กับแก้วน้ำธรรมดาที่ทำจากวัสดุอื่นอย่างเซรามิคหรือพลาสติก
  • แก้วสแตนเลสสูญญากาศแบบมีผนังสองชั้น: หรือที่เรียกกันว่าแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ จะสามารถเก็บอุณหภูมิร้อน-เย็นได้ยาวนาน โดยมาก 6-8 ชั่วโมงขึ้นไป เนื่องจากของเหลวด้านในไม่สามารถถ่ายเทอุณหภูมิทั้งความร้อน-ความเย็น ออกไปด้านนอกได้เพราะติดช่องว่างสูญญากาศที่ไม่มีโมเลกุลใด ๆ ให้ของเหลวในแก้วได้ใช้ถ่ายเทออกภายนอก และด้วยความที่มีผนังสองชั้นนี่เอง จึงไม่เกิดหยดน้ำเกาะในผิวแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศที่เราจับอีกด้วย
เมื่อเรารู้ความแตกต่างของแก้วสองประเภทโดยย่อแบบนี้แล้ว LocknLock ก็จะขอลงรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งข้อดี ข้อเสียของ “แก้วสแตนเลสธรรมดา” กับ “แก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ” เพื่อไขข้อข้องใจในคำถามที่หลาย ๆ คนอาจเคยสงสัยแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วแก้วสแตนเลสธรรมดากับแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศต่างกันยังไง? เพราะทุกวันนี้ในตลาดบ้านเราก็มีแก้วทั้งสองประเภทวางขายเป็นจำนวนมาก รูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกัน แถมบางครั้งพนักงานที่ขายของอาจไม่มีความรู้ที่ถูกต้องและสร้างความเข้าใจผิด ๆ ให้ผู้ซื้ออย่างเรา ซึ่งพบเห็นได้บ่อยครั้งเสียด้วย

เทียบกันหมัดต่อหมัด แก้วสแตนเลส กับ แก้วเก็บความเย็นสูญญากาศต่างกันยังไง?

เมื่อเหรียญไม่ได้มีแค่ด้านเดียว เราต้องบอกว่าทั้งแก้วสแตนเลสธรรมดา ๆ กับแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศก็มีทั้งข้อดี - ข้อเสียของตัวเองที่แตกต่างกันไป บางทีคุณอาจไม่จำเป็นต้องเลือกแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศทุกครั้งก็ได้นะ เรามาดูกันค่ะว่าจะเลือกใช้แก้วแบบไหนให้เข้ากับคุณ

แก้วสแตนเลสชั้นเดียว

ข้อดีของแก้วสแตนเลสชั้นเดียว
  • น้ำหนักเบากว่าแก้วเก็บอุณหภูมิเพราะไม่มีผนังสแตนเลสชั้นใน พกพาไปทุกที่ได้สะดวกกว่า
  • สามารถใส่เครื่องดื่มได้มากกว่าเมื่อเทียบกับแก้วเก็บความเย็นสุญญากาศขนาดเดียวกัน
  • เหมาะสำหรับการใส่เครื่องดื่มที่อุณหภูมิห้อง เช่น เมื่อไปออกกำลังกาย เครื่องดื่มอุณหภูมิห้องจะดีต่อสุขภาพมากกว่า (ถึงจะไม่สดชื่นเท่า!) และด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้เมื่อปิดฝาดีแล้วสามารถถือวิ่งไปด้วยได้อย่างไม่มีปัญหา
  • แก้วสแตนเลสคุณภาพดีจะไม่กักเก็บเชื้อโรคเมื่อทำความสะอาดแล้วและไร้สารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย
ข้อเสียของแก้วสแตนเลสชั้นเดียว
  • ไม่สามารถเก็บความร้อน - ความเย็นได้ยาวนาน มีประสิทธิภาพพอ ๆ กับแก้วปกติทั่วไป
  • อาจมีหยดน้ำเกาะตัวรอบ ๆ แก้วเมื่อใส่เครื่องดื่มที่มีความเย็น
  • หากใส่เครื่องดื่มร้อนจะทำให้ตัวแก้วสแตนเลสชั้นเดียวถ่ายเทความร้อนออกมาภายนอกจนไม่สามารถจับได้ จึงไม่ค่อยเหมาะจะใช้ในรูปแบบนี้

แก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ

ข้อดีของแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ
  • เก็บความร้อน - ความเย็นได้ดี สามารถคงอุณหภูมิของเครื่องดื่มได้ยาวนานโดยมาก 6-8 ชั่วโมง
  • ไม่มีหยดน้ำเกาะตัวเมื่อใส่เครื่องดื่มเย็น และยังสามารถจับตัวแก้วได้โดยตรงไม่ร้อนมือเมื่อใส่เครื่องดื่มร้อน เพราะอุณหภูมิของน้ำด้านในถูกล็อคไว้ระหว่างชั้นสูญญากาศอีกที
  • แก้วเก็บความเย็นสูญญากาศที่ทำจากสแตนเลสคุณภาพดีจะไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรียอันตราย ปลอดภัยต่อสุขภาพ
  • ในปัจจุบันแก้วเก็บความเย็นสุญญากาศมีดีไซน์ที่สวยงามขึ้นมากและยังมีหลายขนาดและสีสันให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแก้วเก็บความเย็นพกพาสีพาสเทลน้ำหนักเบาพิเศษ หรือแก้วเก็บอุณหภูมิขนาดใหญ่จุใจไว้ตั้งโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศ
ข้อเสียของแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ
  • มีน้ำหนักที่มากกว่าแก้วสแตนเลสชั้นเดียวตามความหนาและรุ่น แต่ก็มีการแก้ไขให้มีน้ำหนักน้อยลงบางส่วนแล้ว
  • หากขนาดเท่ากันจะมีความจุภายในที่น้อยกว่าแก้วสแตนเลสชั้นเดียว

แก้วสแตนเลส vs แก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ

ซื้อแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศรุ่นไหนดี? ลอง LocknLock รุ่น Metro Mug ดีไซน์สไตล์เกาหลี

ครบเครื่องทั้งเรื่องการคงอุณหภูมิ ดีไซน์ที่ดูทันสมัยสวยงาม และฟังก์ชันที่คิดมาให้ผู้ใช้อย่างเราสะดวกสบายมากขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่า แก้วเก็บความเย็นสูญญากาศ LocknLock รุ่น Metro Mug ที่เราแนะนำนั้นมีสเปคที่ต่างกับแก้วเก็บอุณหภูมิแบรนด์อื่น ๆ อย่างไร
  • ดีไซน์น่ารักสไตล์เกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์ของสินค้าแบรนด์ LocknLock ให้ลุคมินิมอลที่แฝงไว้ด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ใช้งานได้อย่างสะดวก ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นพรีเมียมนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะให้เป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษ
  • ออกแบบมาให้สามารถดื่มเครื่องดื่มได้โดยไม่ต้องเปิดฝา เพียงหมุนก็ดื่มได้ทันทีโดยไม่หกเลอะเทอะ มาพร้อมยางซิลิโคนกันน้ำรั่วซึม
  • ตัวแก้วใช้วัสดุสแตนเลสสตีล 304 ซึ่งเป็นมาตรฐาน Food Grade ซึ่งเนื้อสแตนเลสมีความสามารถทำปฎิกิริยากับออกซิเจนในอากาศเพื่อสร้างฟิลม์บาง ๆ เคลือบผิวสแตนเลสไว้ การใช้สแตนเลส 304 มีข้อดีหลายอย่าง ตั้งแต่ไม่เป็นสนิม ทนการกัดกร่อนสูง ไม่ติดกลิ่นอาหารแถมยังสามารถซ่อมแซมตัวเองได้อีกด้วย
  • แก้ว LocknLock Metro Mug นอกจากจะทำด้วยสแตนเลส 304 แล้ว ยังเคลือบทองแดงชนิดพิเศษ 2 ชั้น โดยที่ระหว่างชั้นเป็นฉนวนสุญญากาศ เพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บอุณหภูมิได้ 6-8 ชั่วโมงอย่างสบาย ๆ
  • สามารถแยกชิ้นส่วนได้ทุกองค์ประกอบ ทำความสะอาดได้ทั่วถึง
ทั้งสวยน่ารักและเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชันที่แก้วเก็บความเย็นสุญญากาศควรมี เสริมด้วยวัสดุสแตนเลส 304 เคลือบทองแดงพิเศษที่เหนือชั้นกว่าในราคาที่ใครก็จับต้องได้ ซื้อออนไลน์วันนี้รับโปรโมชันพิเศษและส่งฟรีทั่วประเทศที่ LocknLock Official เท่านั้น: https://www.locknlock.co.th/product/แก้วเก็บอุณหภูมิ-metro-mug-lhc4219wht/

แก้วสแตนเลสกับแก้วเก็บความเย็นสูญญากาศต่างกันยังไง? อาจไม่สำคัญเท่าเราเลือกใช้ชีวิตยังไง

หลังจากที่เริ่มมีแนวโน้มการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ในปัจจุบันก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เริ่มออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกไปทำงานที่ออฟฟิศที่ไม่ได้ไปเสียนาน หรือแม้แต่ไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวเองและคนรอบข้างนั้นก็คือความสะอาดและเป็นส่วนตัวของบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกใช้แก้วสแตนเลสธรรมดาหรือแก้วเก็บความเย็นสุญญากาศ การหันมาใช้แก้วส่วนตัวในยุค post-covid ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในป้องกันตัวเองในระยะยาวและยังสามารถช่วยลดขยะจากการบริโภคประจำวันที่ไม่จำเป็นได้ แถมเดี๋ยวนี้แบรนด์ LocknLock ยังมีแก้วเก็บอุณหภูมิคุณภาพสูงดีไซน์สวยให้เลือกเพียบทั้งแบบแมน ๆ ไปจนถึงน่ารักพาสเทลเลยล่ะค่ะ ดู LocknLock Tumbler ทุกรุ่นได้ที่: https://www.locknlock.co.th/product-category/beverageware/tumbler  
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.