เตาอบขนาดเล็ก และเครื่องปั่นเล็กขนาดพกพา||

คู่หูขนาดจิ๋วท้าประลองสร้างเมนูเค้กปีใหม่ในไม่กี่ขั้นตอน มือใหม่ยังทำได้ ประทับใจทั้งบ้าน

ปีใหม่นี้หากคุณเบื่อกับการสังสรรค์แบบเดิม ๆ ที่ออกไปแย่งกันกินแย่งกันเที่ยวนอกบ้าน ลองเปลี่ยนมาเปิดบ้านต้อนรับกลุ่มเพื่อนและครอบครัวเพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ร่วมกันก็อบอุ่นประทับใจไปอีกแบบ และหากจะกล่าวถึงพระเอกของงานสไตล์นี้ก็คงไม่พ้นเมนูอาหารสุดล้ำที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนจากฝีมือหนึ่งในแขกรับเชิญของคุณ แต่ถ้าหากการทำอาหารเมนูใดก็ได้มันจะง่ายเกินไป LocknLock ชวนคุณท้าประลองสร้างเค้กปีใหม่ชิ้นพอดีคำในสไตล์ของแต่ละคน ด้วยเครื่องมือเพียง 2 อย่างที่รับรองได้ว่าแม้แต่มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำได้เอง พระเอกของเราในงานนี้ก็คือ
  1. เตาอบไอน้ำ Mini Steam Oven ความจุ 9 L. รุ่น EJO121
  2. เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ Multi-purpose 2 in 1 Hand Blender EJM516BLK
หากคุณกำลังอ่านบทความนี้ก็อาจจะสงสัยว่าแค่ 2 ชิ้นจะถึงขนาดสร้างสรรค์เค้กปีใหม่และเมนูเหนือจินตนาการได้หลากหลายแค่ไหนกัน? เราจะพามาชมฟังก์ชันครบ ๆ ของสองอุปกรณ์คู่หูที่จะทำให้งานปาร์ตี้ของคุณเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะได้อย่างไม่ยากเย็นกันค่ะ

รู้จักเตาอบไอน้ำ LocknLock Mini Steam Oven รุ่น EJO121 เตาอบขนาดเล็ก ครบครันทั้งคาวหวาน

  • ความจุเพียงแค่ 9 ลิตรและหนักเพียง 2.5 กก. พกพาสบายไปได้แม้ออกทริป ขนาดกะทัดรัด สามารถทำอาหารได้แทบทุกชนิด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 1-2 คน ใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวัน
  • เทคโนโลยีอบด้วยไอน้ำ เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้อาหาร เพื่อรสสัมผัสที่นุ่มนวล ทำให้อาหารน่าทานขึ้นหลายเท่า เพียงแค่เติมน้ำ 10 cc ลงในช่องด้านบนและอบอาหารตามปกติ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำเบเกอรี
  • ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน แค่หมุนตั้งเวลาและปรับอุณหภูมิ ทำความร้อนได้ถึง 230 องศาเซลเซียส ใคร ๆ ก็ใช้ได้
  • ดีไซน์สุดน่ารักสไตล์เกาหลี x มินิมอลด้วยสีขาวและลายไม้ที่ด้ามจับและปุ่มหมุน
  • อุปกรณ์เสริมมากมายถูกใจทั้งมือใหม่ มือโปร ไม่ว่าจะเป็นตะแกรงสำหรับอบ ถาดรองเศษขนมปัง ถาดอบ ฯลฯ ให้คุณสร้างสรรค์ทุกเมนูได้ง่ายและทำความสะอาดหลังใช้งานได้ไวกว่าเดิม
จัดมาเต็มขนาดนี้ เจ้าเตาอบ Mini Steam Oven จาก LocknLock จึงสามารถเป็นดั่งมือขวาของคุณในการทำอาหารและขนมให้งานเลี้ยงขนาดเล็กแสนอบอุ่น หรือแม้แต่ทำทานภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี ชมตัวจริงได้ที่ www.locknlock.co.th/product/เตาอบไอน้ำ-ขนาด-9-ลิตร-electric-steam-oven-ejo121 เตาอบขนาดเล็ก ดีไซน์สวย ทำได้ทั้งอาหารคาวและเมนูของหวาน

เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ Multi-purpose 2 in 1 Hand Blender รุ่น EJM516BLK คู่หูที่ขาดกันไม่ได้

เครื่องปั่น 2 in 1 ที่ถูกใจพ่อบ้านแม่บ้านทั่วโลก ปั่นได้ทุกอย่างตั้งแต่น้ำแข็งยันเนื้อสัตว์ ทำให้การผสมแป้งเค้กของคุณง่ายราวกับร่ายเวทมนต์
  • ขนาดกะทัดรัดไร้สาย จับพอดีด้วยมือเดียวแต่สามารถปั่นอาหารได้อย่างละเอียดด้วยพลังมอเตอร์ 1000 W จึงใช้ปั่นวัตถุดิบแข็ง ๆ ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแข็ง ถั่วเปลือกแข็ง หรือผักอย่างแครอทก็ปั่นให้เข้ากันได้อย่างง่ายดาย
  • ดีไซน์ป้องกันการกระเด็นระหว่างขั้นตอนการปั่นด้วยหัวบดสับขนาดกว้างพิเศษ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องหาอะไรมาปิดก่อนทำการปั่น
  • ง่าย จบ ครบครัน ด้วยหัว “ปั่น” และ “บด” หลายแบบที่มีมาให้พร้อมตัวเครื่อง จึงทำได้ทั้งน้ำผลไม้ ซุป ขนมหวาน ตีฟองครีม ตีแป้งเค้ก ฯลฯ
  • สามารถถอดประกอบทำความสะอาดได้ง่าย สะดวกสบายด้วยปุ่มเดียว
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่: https://www.locknlock.co.th/product/เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์-multi-purpose-2-in-1-hand-blender-ejm516blk/ เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์

แจกสูตรเค้กชิฟฟอนสไตล์ญี่ปุ่นจากเตาอบไอน้ำที่ใครก็ทำตามได้

เค้กชิฟฟ่อนสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเค้กที่มีเนื้อเบา ฟู และสามารถผสมผสานรสชาติได้มากมายไม่มีที่สิ้นสุด โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เค้กชิฟฟ่อนที่เป็นที่นิยมคือรสส้มซึ่งถือเคล็ดว่าจะเป็นสิริมงคลแก่ผู้รับ และรสอบเชย (ซินนามอน) ซึ่งเป็นหนึ่งในรสชาติที่ได้ฟีลลิ่งของเทศกาลคริสต์มาสปีใหม่เป็นที่สุด คุณรู้หรือไม่ว่า เค้กชนิดนี้ทำง่ายจนน่าตกใจ เพราะมีส่วนผสมหลักเพียงแค่ 7-8 ชนิด ดังนี้
    1. ไข่ไก่
    2. น้ำตาล
    3. แป้งเค้ก
    4. น้ำมัน
    5. ครีม ออฟ ทาร์ทาร์
    6. ผงฟู
    7. เกลือ
  • รสชาติที่ต้องการ (เช่น สารสกัดจากวานิลลาหรืออัลมอนด์)
วิธีทำ
  1. ใส่ไข่แดง น้ำมันพืช น้ำ วานิลลา เกลือและน้ำตาลลงในชามผสมขนาดใหญ่ ตีให้เข้ากัน ในขั้นแรกนี้ให้ใส่น้ำตาลเพียงครึ่งเดียวก่อน
  2. ร่อนแป้งและผงฟูลงในส่วนผสมไข่แดงข้างต้น จากนั้นจึงผสมให้เข้ากัน
  3. ใส่ไข่ขาวและครีมออฟทาร์เตอร์ลงในชามผสมขนาดใหญ่ จากนั้นใช้เครื่องปั่นมือถืออเนกประสงค์ Multi-purpose 2 in 1 Hand Blender รุ่น EJM516BLK ตีส่วนผสมให้เข้ากันด้วยความปานกลาง-สูง จากนั้นเติมน้ำตาลอีกครึ่งหนึ่งลงไป
  4. ตรวจสอบว่าส่วนผสมตั้งยอดได้หรือไม่ ด้วยการยกเครื่องปั่นหรือไม้ตีขึ้นและสังเกตความอยู่ตัวของเนื้อส่วนผสม
  5. ผสมส่วนที่เป็นไข่ขาวและไข่แดงอย่างเบามือ และเทลงในพิมพ์เค้ก
  6. นำเข้าเตาอบ Mini Steam Oven ปรับอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส อย่าลืมเพิ่มความนุ่มฟูด้วยการเติมน้ำจำนวนเล็กน้อย (10 cc) ลงในช่องด้านบนตัวเครื่องก่อนอบ เพื่อให้ฟังก์ชันไอน้ำทำงานเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้เนื้อเค้ก รอประมาณ 30-40 นาที
เมื่ออบได้ที่ก็จะพบว่าชิฟฟ่อนเค้กของคุณก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว นี่แค่ผสมส่วนผสมทุกอย่างรวมกันในชาม เทใส่พิมพ์ และอบ ก็ได้เค้กเนื้อนุ่มฟูแบบที่ว่าใครได้ใช้มีดหั่นเข้าไป เป็นต้องร้อง ว้าว! นอกจากนี้เตาอบไอน้ำ LocknLock Mini Steam Oven รุ่น EJO121 ยังสามารถประยุกต์ใช้ทำเมนูสารพัด เช่น มัฟฟิน หรือจะเป็นขนมหลากชนิดอย่างซูเฟล่ ชีสเค้ก ครัวซองต์ คุกกี้ ฯลฯ ก็ยังทำได้ ใครที่กำลังมองหาไอเท็มที่จะเปลี่ยนการทำครัวแบบเดิม ๆ ให้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนงานสังสรรค์เดิม ๆ ที่ทุกคนต่างรอทานอาหารให้กลายเป็นงานที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์เมนูในแบบฉบับของตัวเองออกมาได้ แค่นึกก็อยากจะเปิดบ้านหรือคอนโดแล้วเรียกทุกคนมารวมตัวกันแล้ว! หากไม่มีอุปกรณ์ก็ไม่ต้องคิดนาน เลือกสั่งซื้อในราคาสุดพิเศษพร้อมของแถมเมื่อช้อปผ่าน www.locknlock.co.th เท่านั้น
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.