เมนูอาหารจีนหม้อทอดไร้น้ำมันcover|เมนูอาหารจีนหม้อทอดไร้น้ำมัน1

รวมเมนูอาหารจีนมงคลด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ LocknLock รุ่น EJF881

  เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนทั่วโลก เมื่อนึกถึงตรุษจีนหลายคนอาจจะนึกถึงชุดเดรสคอจีนสีแดงหรือซองอั่งเปา แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเทศกาลตรุษจีนก็คือ “อาหารมงคล” ตามความเชื่อของชาวจีน เพราะการร่วมโต๊ะอาหารกันทั้งครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา หรือการทำอาหารเพื่อเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่สุดสองกิจกรรมในเทศกาลนี้ ตรุษจีนปีนี้ LocknLock ชวนคุณมาทำความรู้จักเมนูมงคลเพิ่มโชคลาภรับปีใหม่ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันนึ่งได้กันค่ะ

ปลานึ่งซีอิ๊ว

ในภาษาจีน คำว่าปลา พ้องเสียงกับคำว่า "ความเหลือเฟือ" คือการมีเงินทองข้าวของใช้เหลือเฟือนั่นเอง โดยชาวจีนมีความเชื่อว่าเวลาทานปลาหนึ่งซีอิ๊วในวันปีใหม่ จะต้องเหลือส่วนหัวและส่วนหางไว้เพื่อเอาเคล็ดว่าปีใหม่นี้จะเริ่มต้นและจบลงด้วยความร่ำรวยเหลือเฟือเหลือใช้นั่นเอง ปรุงเมนูปลานึ่งซีอิ๊วเนื้อเด้งดึ๋งได้ง่าย ๆ ในไม่กี่นาที ด้วยโหมด "นึ่ง" ของหม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมัน ทำง่ายโดยไม่ต้องง้อลังถึงและเตาแก๊สแบบเก่าอีกต่อไป เพียงล้างทำความสะอาดชิ้นปลาแล้วนำใส่หม้อทอด เมื่อนึ่งเสร็จแล้วจึงค่อยเติมเครื่องปรุงและราดซีอิ๊วเป็นอันเสร็จสมบูรณ์

เกี๊ยว หรือ เสี่ยวหลงเปา

เสี่ยวหลงเปาเป็นอาหารที่ทานกันอย่างแพร่หลายในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากลักษณะของการจับจีบเกี๊ยวนั้น คล้ายคลึงกับเงินตำลึงโบราณของประเทศจีน เกี๊ยวจึงถือเป็นตัวแทนความมั่งคั่งร่ำรวยนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าจำนวนจีบของเกี๊ยวควรจะเป็นเลขมงคลอีกด้วย การทำเกี๊ยวจำนวนเยอะ ๆ เอาเคล็ดต้อนรับปีใหม่นับว่าเป็นกิจกรรมให้โชคลาภ ให้เงินทองไหลมาเทมา ไม่ว่าตรุษจีนปีนี้คุณจะมีแผนทำเกี๊ยวมากมายแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่น หากคุณมีหม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมันนึ่งได้รุ่น EJF881 ที่ปรุงอาหารได้ 7-in-1 ทั้งการ ทอด อบ อุ่นอาหาร ฯลฯ ไปจนถึงการนึ่ง ทำให้คุณสามารถสร้างเมนูระดับเหลาอย่างเสี่ยวหลงเปาได้เองที่บ้านแบบไม่มีหม้อทอดยี่ห้อไหนทำได้ เพิ่มความมงคลให้ชีวิตได้แบบไม่รู้จบในวันตรุษจีน

เปาะเปี๊ยะทอด

ในภาษาจีน ชื่อของเมนูเปาะเปี๊ยะเป็นคำพ้องเสียงคำว่า ‘ฤดูใบไม้ผลิ’ ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ฤดูใบไม้ผลิยังเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่และความสดใส เมื่อนำไปทอดแล้วเปาะเปี๊ยะมีสีทองราวกับเงินทอง สื่อถึงความร่ำรวย ดังนั้น เปาะเปี๊ยะจึงถือเป็นเมนูนำโชคลาภทั้งด้านความสดชื่นและร่ำรวย เปาะเปี๊ยะทอดทำได้ไม่ยากและไม่จำเป็นต้องวุ่นวายใช้น้ำมันเยอะอย่างที่คิด เพียงคุณมีหม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมัน LocknLock ก็สามารถทำเปาะเปี๊ยะที่กรอบอร่อยได้หลากหลายไส้ มีเนื้อในนุ่มฉ่ำและหอมอบอวล เพียงแค่ผัดไส้กับซอสผัดให้เข้าเนื้อ จากนั้นหาแป้งเปาะเปี๊ยะมาเตรียมห่อโดยตักไส้วางบนมุมแผ่นปอเปี๊ยะ เหลือขอบไว้สำหรับม้วนปิดหัวปิดท้ายให้สวยงามและใช้น้ำทาเพื่อไม่ให้แป้งปอเปี๊ยะเปิด นำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ LocknLock Steam Air Fryer EJF881 ใช้ฟังก์ชันทอดอุณหภูมิประมาณ 180-190 องศาเป็นเวลาเพียง 5 นาทีหรือจนกว่าขอบจะเริ่มเป็นสีเข้ม รับรองว่าใครที่ได้ลิ้มรส ต้องเอ่ยปากชมแน่นอน

ขนมเข่ง

ในภาษาจีน ชื่อเมนู “ขนมเข่ง” พ้องเสียงกับคำว่า "สูงกว่าปีก่อน" ชาวจีนจึงยกให้ขนมเข่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองทางด้านการงาน จึงทานเอาเคล็ดให้ได้เลื่อนชั้นหรือยกระดับสูงขึ้นทุก ๆ ปี ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ นอกจากการนึ่งขนมเข่งในหม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำได้แล้ว คุณยังสามารถดัดแปลงเมนูขนมเข่งที่ทานไม่หมดจากวันตรุษจีนด้วยการนำมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แช่แข็งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง ชุบแป้งผสมไข่ แล้วนำไปทอดกรอบในหม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมันได้อีกด้วย มีความกรอบนอกนุ่มใน รสชาติหวาน ๆ ที่หาทานนอกเทศกาลได้ยาก ลองราดซอสช็อคโกแลตหรือนมข้นหวาน รับรองว่าเด็ก ๆ ในครอบครัวจะต้องติดใจร้องหาขนมเข่งทอดไปตลอดปีแน่นอน  

สร้างเมนูมงคลสไตล์คุณด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ Active Steam Air Fryer 7 L. รุ่น EJF881

  • กำลังไฟ 1700 วัตต์ สำหรับโหมดทอดลมร้อน / 900 วัตต์ สำหรับโหมดการนึ่ง
  • มาพร้อม Active Steam Technology ที่ทำหน้าที่ช่วยลดการปล่อยสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกายเมื่อใช้อุณหภูมิสูงขณะปรุงอาหาร และยังมี Steam Function ที่ช่วยรักษาความชุ่มฉ่ำของอาหาร ด้วยการเติมน้ำตลอดขั้นตอนการทำอาหารทำให้อาหารมีความฉ่ำน้ำและอร่อยกว่า พิสูจน์แล้วจากผลวิจัยในประเทศเกาหลี
  • 2-Way Use สามารถนึ่งและทอดได้พร้อมกัน 2 ฟังก์ชัน ประหยัดเวลา
  • ฟังก์ชัน One Button ใช้งานง่าย เพียงกดปุ่มสั่งงานที่หน้าจอด้วยระบบสัมผัสและรอให้เครื่องทำงานอัตโนมัติก็จะได้เมนูอร่อยถูกใจ
  • ปลอดภัยเหนือระดับ ปราศจากสาร PFOA/PFOS ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
  • ตัวตะปูผลิตจาก Stainless Steel เพื่อป้องกันการเกิดสนิม
  • ใช้สารเคลือบตัวหม้อด้านในด้วยวัสดุเกรดพรีเมียม Hard – Anodizing หมดกังวลเรื่องสารปนเปื้อนหลุดลอกออกมาติดกับอาหารจากด้านในกระทะและตะแกรง
  • ฟังก์ชัน Auto Stop ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อดึงตะกร้าออกขณะทำอาหารเพื่อป้องกันอันตรายต่อเด็กและสัตว์เลี้ยง
  • ฟังก์ชัน Steam Self Cleaning ล้างตัวเองได้ หลังจากเครื่องทำงานเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำมันที่เกิดจากการนึ่ง แล้วค่อยให้หม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมันล้างตัวเองด้วยไอน้ำร้อนฆ่าเชื้อโรค ถูกหลักสุขอนามัย

เทคโนโลยี Steam Function เพิ่มความชุ่มฉ่ำของอาหาร

เมนูอาหารจีนหม้อทอดไร้น้ำมัน1 ความอร่อยและชุ่มฉ่ำที่พิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ว่าการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ Locknlock Steam Air Fryer ทำให้เนื้อทุกชนิดมีค่าความชุ่มฉ่ำสูงขึ้นกว่าการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันปกติ ดังนั้นการทำอาหารเมนู นึ่งหรือทอด จะไม่ต้องยุ่งยากหรือกลัวว่าอาหารจะแห้งแข็งอีกต่อไป แถมไม่ต้องเหนื่อยกับการตั้งลังถึงหรือเทน้ำมันลงขวดก่อนนำไปทิ้ง เพียงแค่คุณใช้หม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมันพลังไอน้ำ EJF881 ก็สามารถรังสรรค์เมนูอร่อย นำพาโชคลาภเข้าชีวิต แถมลดน้ำมันในอาหาร ทานแล้วดีต่อสุขภาพอีกด้วย รับรองว่าเป็นเครื่องครัวที่ได้หยิบออกมาใช้ตลอดทั้งปีแน่นอน สั่งซื้อออนไลน์ง่าย ๆ คลิกเลย ส่งไว ทำอาหารทานได้ทั้งครอบครัวที่ : https://www.locknlock.co.th/product/หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ-7-l-active-steam-air-fryer-ejf881/  
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.