ทำเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้ซอสอะโวคาโด หม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock

วัยรุ่นอเมริกันยังยอมใจ ทำเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้ซอสอะโวคาโดด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock

“เฟรนช์ฟรายส์” ถือได้ว่าเป็นเมนูของว่างสุดโปรดแต่ก็แอบโหดสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังไดเอทฟิตหุ่นอยู่ และแน่นอนใครที่ซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันมาก็มักจะเคยเดินไปซูเปอร์เพื่อลองทอดกินดูสักครั้ง แต่ถ้าคุณคิดว่าอยากกินเฟรนช์ฟรายส์แต่ก็ไม่อยากอ้วน ใช้หม้อทอดไร้น้ำมันก็รู้สึกผิดน้อยลงแล้วเพราะไม่มีน้ำมัน คุณคิดผิดค่ะ!! ก็เพราะเฟรนช์ฟรายส์ที่ซื้อมาแบบสำเร็จรูปนั่นแหละที่ไม่เฮลตี้อย่างที่คิด เพราะว่าถึงแม้เราจะไม่ได้นำลงทอดในน้ำมันท่วม ๆ แบบ Deep Fried แต่ในตัวเฟรนช์ฟรายส์สำเร็จรูปก็อมน้ำมันอยู่ในตัวไปเรียบร้อยแล้วเพราะเป็นแบบ Pre Cooked ซึ่งจุดนี้คุณยังต้องกังวลกับสารอะคลิลาไมด์ที่เกิดจากการปรุงอาหารด้วยความร้อนสูงเป็นระยะเวลานานอีกด้วย วันนี้ LocknLock เลยจะมาชวนทำเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้ซอสอะโวคาโดด้วยมันเทศ ทำเอง กินเอง ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน รับรองได้เลยว่าเจริญใจแต่ไม่เจริญพุงแน่นอน

แจกสูตรเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้ซอสอะโวคาโดด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

เฟรนช์ฟรายส์มันเทศที่รสสัมผัสกรอบนอก นุ่มใน หวานนิด ๆ จากธรรมชาติ เสิร์ฟเคียงกับซอสอะโวคาโดหอมมัน แค่คิดก็ฟินไม่ไหว แถมยังห่างไกลจากความอ้วนอีกด้วยเพราะนี่ถือเป็นเมนูแคลอรีต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ มาเริ่มกันเลยดีกว่า!

วัตถุดิบเฟรนช์ฟรายส์

  • มันเทศหัวใหญ่ 2 หัว (ประมาณ 400-500 กรัม)
  • น้ำเย็น 1 ถ้วย
  • น้ำมันรำข้าวสำหรับปรุงอาหาร 2 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งข้าวโพด 1-2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือเล็กน้อย

วัตถุดิบซอสอะโวคาโด

  • อะโวคาโด ½ ผล
  • น้ำมะนาว ½ ผล
  • กระเทียม 1 กลีบ
  • พาสลีย์ 4 กรัม
  • กรีกโยเกิร์ต ½ ถ้วย (หากไม่มีใช้โยเกิร์ตประเภทเซ็ตตัวแทนได้ค่ะ)
  • เกลือและพริกไทย ตามชอบ

วิธีทำเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้

  1. ปอกเปลือกมันเทศแล้วหั่นตามยาวขนาดเท่า ๆ กัน ใส่ลงแช่ในถ้วยที่มีน้ำเย็นจัดแล้วใส่ไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อให้ตอนทำเสร็จแล้วมันเทศจะมีความกรอบนอกนุ่มใน
  2. นำมันเทศออกมาซับน้ำออกให้แห้งสนิท จากนั้นคลุกแป้งข้าวโพดให้ทั่วอย่างสม่ำเสมอ
  3. นำมันเทศมาวางเรียงกันบนถาดรอง สเปรย์น้ำมันรำข้าวลงไปให้ทั่ว จากนั้นนำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock ที่ลดน้ำมันได้เกิน 80% ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่สามารถทอดแบบใช้ไอน้ำได้ก็จะยิ่งสุขภาพดีไร้น้ำมันขึ้นอีกสเต็ปค่ะ
  4. ตั้งอุณหภูมิหม้อทอดไร้น้ำมันไว้ที่ 200 องศาเซลเซียส นาน 40 นาที จากนั้นนำออกมาเตรียมเสิร์ฟพร้อมซอสอะโวคาโด

วิธีทำซอสอะโวคาโด

  • เพียงนำส่วนผสมของซอส ทั้งอะโวคาโด น้ำมะนาว กระเทียม พาสลีย์ เกลือ พริกไทยและกรีกโยเกิร์ตใส่ลงในเครื่องปั่นไฟฟ้า กดปุ่มปั่นจนเนื้อเนียนเข้าด้วยกันก็เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟเคียงคู่หรือราดลงไปบนเฟรนช์ฟรายเฮลตี้จากมันเทศแล้วค่ะ

หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ LocknLock รุ่น EJF881 ปรุงอาหารได้ปลอดภัย มั่นใจได้ว่าเฮลตี้

เมื่อได้กินเฟรนช์ฟรายส์เฮลตี้จากหม้อทอดไร้น้ำมันแบบไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว สิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างจากการปรุงอาหารด้วยความร้อนสูงเป็นระยะเวลานานก็คือสารอะคริลาไมด์ที่เป็นตัวการร้ายก่อมะเร็ง แต่เรื่องแค่นี้หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำจาก LocknLock รุ่น EJF881 เค้าคิดมาแล้วค่ะ เพราะด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ปรุงอาหารโดยใช้ไอน้ำควบคู่ไปกับระบบหม้อทอดไร้น้ำมันอย่าง Active Steam System ทำให้ลดการเกิดสารอะคริลาไมด์จากการปรุงอาหาร นอกจากนี้ยังช่วยให้อาหารไม่แห้งกระด้างเหมือนหม้อทอดไร้น้ำมันทั่วไป อร่อยและชุ่มฉ่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัดพร้อมผลทดสอบทางวิทยาศาสตร์ จึงกล้าการันตีได้เลยว่ากรอบนอก นุ่มใน ไม่อ้วน มีอยู่จริงในหม้อทอดไร้น้ำมันรุ่นนี้ สำหรับเรื่องความหลากหลายในการปรุงอาหารก็ยิ่งเหนือกว่า เพราะมีฟังก์ชันอัตโนมัติถึง 8 ชนิดอาหาร ทั้งสเต็ก ไก่อบทั้งตัว เกี๊ยว ปลาย่าง มันเผา เฟรนช์ฟรายส์ พิซซ่า และเหนือชั้นยิ่งกว่าด้วยฟังก์ชันนึ่งที่ทำได้ถึงเสี่ยวหลงเปาเลยทีเดียวถ้าใจคุณพร้อม มาพร้อมกับความจุถึง 7 ลิตรที่รองรับมื้อใหญ่ ทำทีเดียวกินได้ทั้งครอบครัว ทำความสะอาดก็ง่ายด้วยฟังก์ชัน Steam Self Cleaning ให้หม้อทอดล้างตัวเองด้วยไอน้ำร้อน แล้วจึงใช้ผ้าเช็ดหลังจากเครื่องทำงานเสร็จก็ชำระล้างคราบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ดีต่อพุงขนาดนี้จะไม่มีติดครัวไว้ก็น่าเสียดาย รีบไปตำกันได้เลยที่ LocknLock Official Website เพราะมีโปรดีทุกวันไม่ต้องตามเก็บโค้ดให้ตาค้าง คลิกเลย: https://www.locknlock.co.th/product/หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำ-7-l-active-steam-air-fryer-ejf881/
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.