เช็คลิสต์ อุปกรณ์แคมปิ้ง Cover

เช็คลิสต์อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ มีครบก็ลุยได้ไม่มีเขิน

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ มีอะไรบ้าง? ควรเตรียมอะไร? เต็นท์มีกี่แบบ ควรเลือกอะไร วันนี้เราจะมาโค้ชแคมป์เปอร์มือใหม่ที่มีใจอยากออกไปท่องโลกกว้างกัน!
ในปี 2024 นี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การแคมป์ปิ้ง คือ หนึ่งในกิจกรรมที่ยังคงมีกระแสมาแรง เพราะผู้ที่ออกไปแคมป์จะได้สัมผัสกับธรรมชาติในบรรยากาศที่แตกต่าง ได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่เมื่อเทียบกับการเดินทางท่องเที่ยวโรงแรมตามปกติ และเมื่อคิดจะไปออกแคมป์ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และสุดท้ายก็คือ ต้องมีอุปกรณ์แคมป์ปิ้งนั่นเอง วันนี้พี่ล็อกก็จะพาเหล่าแคมป์เปอร์มือใหม่มารู้จักกับอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่จำเป็นต่าง ๆ กัน มือใหม่คนไหนอยากออกไปเปิดหูเปิดตาก็เตรียมตัวจดไว้ได้เลย

เช็คลิสต์อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ อุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่จำเป็นมีอะไรบ้าง ?

  • เต็นท์และผ้าใบปูรองเต็นท์: เต็นท์ที่เป็นเหมือนที่นอนของเรานับว่า เป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ขาดเสียไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไหน ๆ ทั้งนอนพัก ทำอาหาร ก็ล้วนทำในบริเวณจุดตั้งเต็นท์ทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นหัวใจของอุปกรณ์แคมป์ปิ้งเลยทีเดียว เต็นท์มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบดังนี้
    • เต็นท์ทรงโดม: เป็นเต็นท์ยอดนิยมที่ราคาไม่สูงมาก แต่จะไม่เหมาะกับสภาพอากาศแปรปรวนหรือลมแรง ๆ
    • เต็นท์ทรงอุโมงค์: เหมาะกับการพักผ่อนหลายคนเพราะมีทรงที่ยาวกว่าแบบแรก แต่จะมีน้ำหนักมากกว่า
    • เต็นท์ทรงกระโจม: เป็นเต็นท์ที่การติดตั้งยากกว่าแบบอื่น เพราะใช้เพียงเสาต้นเดียวค้ำเอาไว้ กางออกมาเป็นลักษณะ 3 เหลี่ยม แต่ถึงจะยากก็จัดว่าเป็นเต็นท์ที่ถ่ายรูปสวยที่สุดเพราะดูคลาสสิค มีน้ำหนักมากจึงไม่เหมาะกับการเดินป่าสำหรับมือใหม่
    • เต็นท์ทรงป็อปอัพ: หรือที่เรียกกันว่า เต็นท์กางออโต้ ใช้งานง่าย เพียงแค่นำออกจากถุงเก็บก็จะกางออกเองอัตโนมัติ จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่เหมาะกับมือใหม่ที่สุดที่พี่ล็อกขอแนะนำให้ใช้
  • ฟลายชีทและทาร์ป: เป็นอีกอุปกรณ์ตั้งแคมป์ที่จำเป็นสำหรับหน้าฝนหรือบริเวณที่มีความชื้นสูง
    • ฟลายชีท: เป็นผ้าใบคลุมเต็นท์สำหรับป้องกันฝนหรือน้ำค้างเข้าภายในเต็นท์ ซึ่งเต็นท์รุ่นใหม่ ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีติดตั้งมาให้ในตัวอยู่แล้ว
    • ทาร์ป: เป็นผ้าใบกันน้ำที่ใช้กางในบริเวณที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ สามารถกันน้ำและบังแดดได้ดี
  • ไฟฉาย: เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ที่จำเป็นมาก แต่หลาย ๆ คนลืมนึกถึง เพราะเวลาออกแคมป์ปิ้งในบางจุดตั้งเต็นท์อาจมีแสงสว่างไม่เพียงพอ หากไม่มีไฟฉายหรือโคมไฟตั้งเต็นท์ก็อาจทำกิจกรรมตอนกลางคืนไม่ได้เลย
  • อุปกรณ์ทำครัวสนาม: ออกแคมป์ปิ้งทั้งทีจะไม่มีการปรุงอาหารแบบครัวสนามได้อย่างไร อุปกรณ์ทำครัวสนามยอดนิยมก็จะเป็นเตาแก๊สกระป๋อง กระทะ จานชาม ช้อนส้อมพับเก็บได้ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่น้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยมากอุปกรณ์ทำครัวสนามมักจะทำจากอะลูมิเนียม เพราะทนร้อน น้ำหนักเบา ไม่แตกหักง่าย เพื่อให้สามารถพกพติดตัวไปได้สะดวก
  • กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ: นอกจากการปรุงอาหารเองระหว่างแคมป์ปิ้งแล้ว การได้ดื่มเครื่องดื่มสุดโปรดท่ามกลางธรรมชาติก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เช่นกัน กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถพกน้ำแข็งและเครื่องดื่มเย็น ๆ ไว้คลายร้อนยามออกทำกิจกรรมได้ทั้งวัน หรือจะพกน้ำร้อนไว้ใช้ปรุงอาหารในยามฉุกเฉินก็ได้อีกด้วย

อุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ที่พี่ล็อกแนะนำ กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ LocknLock Easy Outdoor Vacuum รุ่น LHC1484

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่ากระติกน้ำเก็บอุณหภูมิเป็นหนึ่งในอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับมือใหม่ที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ร้อนอบอ้าว และการตั้งแคมป์ที่ไม่ได้ใกล้ร้านสะดวกซื้อเสียเท่าไหร่ ชาวแคมป์เปอร์มือใหม่จึงควรมีไว้ใช้งาน พี่ล็อกจึงขอแนะนำกระติกน้ำเก็บอุณหภูมิที่ตอบโจทย์ชาวแคมป์เปอร์อย่าง LocknLock Easy Outdoor Vacuum รุ่น LHC1484 ที่มีความจุมากถึง 1.2 ลิตรน้ำหนักเบาพร้อมสายคล้องไหล่ จึงทำให้สามารถจุเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือน้ำแข็งจำนวนมากพกพาไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดวันอย่างสะดวก วัสดุภายในทำจากสเตนเลส สตีล 304 และภายนอกทำจากพลาสติก PP - Polypropylene ชนิดพิเศษ มีการเคลือบผิวป้องกันรอยขีดข่วนไว้อีกชั้นจึงมีความทนทานเหมาะกับทุกกิจกรรมกลางแจ้ง การออกแบบก็คำนึงถึงการใช้งานจริง เพราะตัวฝาภายนอกสามารถใช้เป็นแก้วดื่มน้ำได้ในตัวจึงไม่ต้องพกอุปกรณ์หลายอย่างให้ยุ่งยาก ฝาด้านในปิดแน่นสนิทพร้อมซีลซิลิโคนป้องกันการหกระหว่างพกพา เรียกได้ว่า เป็นกระติกน้ำเก็บอุณหภูมิที่ชาวแคมป์เปอร์ควรมีไว้ใช้งาน
ครบเครื่องแบบนี้อย่ามัวรอช้า เตรียมตัวจัดอุปกรณ์แคมป์ปิ้งแล้ววางแผนออกลุยกันได้เลย ช้อปกระติกน้ำเก็บอุณหภูมิได้ที่ LocknLock Thailand Official ทุกช่องทาง พร้อมโปรโมชันดี ๆ ส่งฟรีทั่วไทย หรือง่าย ๆ เพียงคลิก: กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.