เคล็ดลับทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมัน|วิธีทำความสะอาดขดลวดหรือก้นของหม้อทอดไร้น้ำมัน|วิธีทำความสะอาดตะแกรงหม้อทอด|วิธีทำความสะอาดภายนอกตัวเครื่องหม้อทอดไร้น้ำมัน

แชร์เคล็ดลับทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมันให้ใหม่กิ๊ก

แชร์เคล็ดลับทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมันให้ใหม่กิ๊ก

หม้อทอดไร้น้ำมันมักจะมีคราบมัน คราบอาหาร รวมไปถึงกลิ่นของอาหารติดค้างอยู่ภายในหม้อทอดหลังการใช้งาน นี่เป็นปัญหาหนักใจของใครหลายคนเพราะบริเวณภายนอกตัวเครื่องอาจจะทำความสะอาดไม่ยากเท่าไร แต่บริเวณขดลวดของหม้อทอดจะทำความสะอาดยากสักหน่อย คุณอาจจะใส่น้ำยาล้างจานแต่พอเอามือจับก็ยังมีความมันติดค้างอยู่ดี วันนี้เราเลยมาแชร์เทคนิคการทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมันแบบง่าย ๆ ทำความสะอาดนิดเดียวแต่เหมือนได้เครื่องใหม่กิ๊กเลย

บอกต่อเทคนิคทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมัน สะอาดเหมือนใหม่ ไร้คราบมัน

ขั้นตอนการทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมันด้วยการใช้อุปกรณ์ในห้องครัว ทำง่ายแถมยังได้หม้อทอดสะอาดเหมือนใหม่ ไร้คราบมันกวนใจทั้งภายนอกและภายในหม้อทอด อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
  1. ฟองน้ำทำความสะอาด
  2. น้ำสะอาด
  3. เบกกิ้งโซดา
  4. ผ้าแห้งสะอาด
  5. ฟ๊อกกี้สำหรับฉีดน้ำ

วิธีทำความสะอาดภายนอกตัวเครื่องหม้อทอดไร้น้ำมัน

  1. บริเวณภายนอกตัวเครื่องเราสามารถรอให้เครื่องเย็นลงหลังจากใช้งานประมาณ 30 นาที และใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 นำน้ำใส่ฟ๊อกกี้และฉีดพ่นบริเวณตัวเครื่อง และใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาด เท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบมันรอบ ๆ ตัวเครื่องได้แล้ว

วิธีทำความสะอาดตะแกรงหม้อทอด

  1. เมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว ให้ถอดตะแกรงออกมาแช่น้ำสะอาด แนะนำว่าควรใช้น้ำอุ่นและผสมด้วยน้ำยาล้างจาน แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อให้คราบมันหลุดออก จากนั้นจึงล้างทำความสะอาดปกติ การแช่น้ำก่อนล้างทำความสะอาดจะช่วยให้ล้างคราบมันออกได้ง่าย โดยเฉพาะคราบมันฝังแน่นที่เกาะติดกับตะแกรง
  วิธีทำความสะอาดตะแกรงหม้อทอด  

วิธีทำความสะอาดขดลวดหรือก้นของหม้อทอดไร้น้ำมัน

หลายคนอาจจะมองว่าขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ยากเพราะขดลวดอยู่ด้านในและเป็นจุดที่ส่งความร้อนให้หม้อทอด ซึ่งบริเวณนี้จะมีพัดลมหมุนทำงานอยู่ด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถนำไปล้างได้ด้วยวิธีปกติ แต่หากใช้เทคนิคของเราในการทำความสะอาด ก็สามารถทำความสะอาดบริเวณขดลวดได้อย่างง่ายดาย ขจัดคราบมันและกลิ่นได้พร้อม ๆ กัน ที่สำคัญทำง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย
  1. ใช้น้ำเปล่าผสมเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 นำน้ำใส่ในฟ๊อกกี้
  2. ฉีดน้ำเบกกิ้งโซดาบริเวณขดลวดหรือก้นหม้อทอดให้ทั่ว
  3. เสียบปลั๊ก เปิดเครื่องโดยใช้ความร้อนที่ 200 องศา รอเวลาประมาณ 15 นาที เมื่อเสร็จแล้วให้ถอดปลั๊กออก
  4. รอให้เครื่องเย็นลง จากนั้นใช้ฟองน้ำนุ่ม ๆ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว
  5. ใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง
  วิธีทำความสะอาดภายนอกตัวเครื่องหม้อทอดไร้น้ำมัน   เท่านี้ขดลวดหรือก้นของหม้อทอดคุณก็จะไร้คราบมัน สะอาดเหมือนใหม่ และไม่มีกลิ่นอาหารติดบริเวณขดลวดด้วย เพราะเบกกิ้งโซดาสามารถขจัดกลิ่นและคราบมันได้อย่างหมดจด แต่ไม่ทำร้ายขดลวดและสารเคลือบภายในหม้อ สำหรับทริคของการทำความสะอาดขั้นตอนนี้ที่เราอยากแนะนำคือ ห้ามใช้ฟองน้ำแข็งหรือฝอยขัดหม้อขัดบริเวณขดลวดหรือบริเวณที่มีการเคลือบเด็ดขาด เพราะฝอยขัดหม้อจะทำให้เกิดความเสียหายต่อสารเคลือบได้   วิธีทำความสะอาดขดลวดหรือก้นของหม้อทอดไร้น้ำมัน   ด้วยวิธีทำความสะอาดหม้อทอดไร้น้ำมันง่าย ๆ โดยเฉพาะบริเวณก้นหม้อที่เป็นที่ ๆ ทำความสะอาดยากที่สุดของหม้อทอดไร้น้ำมัน การใช้สูตรนี้จะทำให้เราสามารถทำความสะอาดได้บ่อยครั้งตามต้องการ แถมยังช่วยยืดอายุการใช้งานหม้อทอดไร้น้ำมันให้ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.