หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ Cover

หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์เหมาะกับใคร ใช้ทำอะไรได้บ้าง? พี่ล็อกมีคำตอบ

ทุกวันนี้ หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ครัวที่เรียกได้ว่า เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในห้องที่มีเนื้อที่จำกัดอย่างชาวหอชาวคอนโด เพราะด้วยความอเนกประสงค์สมชื่อนี่แหละ ทำให้ใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นต้ม ตุ๋น ผัด ทอด ไปจนถึงชาบูหม้อไฟแบบครบจบได้ในหม้อเดียว และในบทความนี้ พี่ล็อกได้รวมเอาคุณสมบัติต่าง ๆ ของหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์มาไว้ให้แล้ว พร้อมทั้งยังมาไขข้อข้องใจว่า ตกลงหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์กับกระทะไฟฟ้าต่างกันยังไงอีกด้วย ไปดูกันเลย

คุณสมบัติของหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์

  • หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ มีลักษณะคล้ายกระทะไฟฟ้า แต่จะต่างกันตรงที่ “ก้น” ของหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์จะมีความลึกมากกว่า ต่างแค่นี้จริง ๆ! ดังนั้น การใช้งานจึงง่ายเหมือนกันเพียงแค่เสียบปลั๊กและปรับอุณหภูมิเท่านั้น
  • สามารถใช้ปรุงอาหารแทนกระทะและหม้อทั่วไปได้หมด ทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด ครบจบในหม้อเดียว
  • หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ทั่วไปมักจะสามารถปรับความร้อนได้ตามต้องการ แต่ความร้อนที่ได้จะไม่สม่ำเสมอมากนัก เพราะการทำความร้อนของหม้อจะมาจากขดลวดที่อยู่ข้างใต้ตัวหม้อ บริเวณที่ใกล้กับขดลวดจึงมีความร้อนสูงมากกว่าบริเวณอื่น ๆ
  • มีทั้งแบบหม้อเคลือบ Non-Stick และแบบธรรมดาให้เลือกใช้ โดยแบบเคลือบมักจะมีราคาสูงกว่า แต่ก็เป็นที่นิยมมากกว่า เพราะอาหารจะไม่ไหม้ติดก้นหม้อ สามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

ตัวอย่างเมนูง่าย ๆ จากหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์

ขึ้นชื่อว่า ‘หม้อ’ ใคร ๆ ก็รู้ว่า ใช้ต้มอาหารได้ แต่นอกจากต้มแล้วหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ยังสามารถทำได้อีกหลายเมนู เช่น

  • แพนเค้ก: ด้วยพื้นก้นหม้อที่เรียบและสามารถปรับระดับความร้อนได้ เพียงใช้หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ที่เคลือบ Non-Stick ก็สามารถใช้ทำแพนเค้กได้ง่าย ๆ เพียงซื้อแป้งแพนเค้กสำเร็จรูปมาตอกไข่ ใส่นม ตามปริมาณที่กำหนด เปิดเตาอุณหภูมิปานกลางแล้วหยอดแป้งลงไปรอให้แป้งมีฟองอากาศผุดขึ้นจนทั่ว จากนั้น พลิกแพนเค้กแล้วรอให้สุกอีกสัก1-2 นาทีเป็นอันเสร็จ
  • ซอสคาราเมล: ซอสหอมหวานที่แค่ราดลงไปบนขนมก็เพิ่มความอร่อยได้ ทำง่าย ๆ แค่ใส่น้ำตาลทรายลงไปพร้อมกับน้ำเล็กน้อย เปิดไฟอ่อนรอไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องคนจนน้ำตาลเปลี่ยนสีและละลายจนหมดก็จะได้ซอสคาราเมลอย่างง่าย หรือถ้าใครอยากเพิ่มความหอมหวานมันอร่อยขึ้นก็แค่เติมเนยจืด กลิ่นวานิลลาและวิปปิ้งครีมลงไปสักหน่อยแล้วคนให้เข้ากันก็จะได้ซอสคาราเมลเอาไว้กินคู่กับขนมหวานได้แล้วครับ
  • เมนูผัด: หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์สามารถใช้แทนกระทะได้ จึงทำอาหารเมนูผัดได้สบายมาก เพียงปรับระดับความร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนได้ที่ก็ผัดได้ทุกเมนู

หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ทั้งต้มทั้งนึ่งได้ในเวลาเดียวกัน LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP124IVY

พิเศษกว่าใครด้วยดีไซน์สุดมินิมอลที่โดดเด่นและประหยัดเนื้อที่ ตัวหม้อมีความจุถึง 3 ลิตร จึงทำอาหารได้ในปริมาณมากพอสำหรับทั้งครอบครัวในครั้งเดียว หมดกังวลเรื่องหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ทำความร้อนได้ไม่สม่ำเสมอ เพราะ LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP124IVY มีการออกแบบแผ่นทำความร้อนแบบพิเศษ จึงทำให้กระจายความร้อนได้อย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งหม้อ แก้ปัญหาจบตั้งแต่ต้นตอ
วิธีใช้ก็แค่เสียบปลั๊กแล้วปรับอุณหภูมิที่ต้องการได้ 2 ระดับ หากต้องการสุขภาพดีก็ปรับเป็นโหมด “นึ่ง” โดยใช้ถาดนึ่งแบบพิเศษในตัว ทำให้ทั้งประหยัดเวลาและสุขภาพดีไปพร้อมกัน LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP124IVY จึงเป็นหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ตัวจบ ยืนหนึ่งในบรรดาหม้ออเนกประสงค์ที่มีให้เลือกจนนับไม่ถ้วน
สั่งซื้อหม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์ได้แบบไม่ต้องคิดนาน ที่ LocknLock Thailand Official ทุกช่องทาง: หม้อไฟฟ้าอเนกประสงค์

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.