หม้อหุงข้าวดิจิตอลกับธรรมดาต่างกันอย่างไร

หม้อหุงข้าวดิจิตอลกับธรรมดาต่างกันอย่างไร?

สำหรับคนไทยอย่างเรา “หม้อหุงข้าว” เป็นอุปกรณ์ครัวที่ต้องมีในทุกบ้าน นั่นก็เพราะว่าข้าวนี่แหละเป็นอาหารหลักที่ขาดไม่ได้ของคนไทย ในสมัยโบราณจะหุงข้าวแต่ละทีก็ต้องก่อไฟหุงด้วยหม้อต้มธรรมดาแต่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนามาใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าช่วยจนกลายเป็นหม้อหุงข้าวไฟฟ้าในที่สุด แต่หม้อหุงข้าวไฟฟ้าก็มีแยกเป็นหม้อหุงข้าวดิจิตอลกับธรรมดา แล้วตกลงหม้อหุงข้าวดิจิตอลกับธรรมดามันต่างกันอย่างไร? มาหาคำตอบกันเลย

ความแตกต่างกันของหม้อหุงข้าวดิจิตอลกับธรรมดา

หม้อหุงข้าวธรรมดา

หม้อหุงข้าวธรรมดาเมื่อเทียบกับหม้อหุงข้าวดิจิตอลแล้วก็มีความคล้ายคลึงกันอยู่มาก เพราะหม้อหุงข้าวทั้งสองแบบต่างก็ใช้ไฟฟ้าในการทำความร้อนเพื่อให้ข้าวสุกเหมือนกัน แต่หม้อหุงข้าวแบบธรรมดาก็จะเรียบง่ายไม่ซับซ้อนเท่า เพราะระบบมีเพียงหุงข้าวชนิดเดียวเท่านั้น ข้อดี
  1. ใช้งานไม่ซับซ้อน แค่ใส่ข้าวและน้ำลงไปจากนั้นก็กดสวิทช์เปิดทำงาน รอจนสวิทช์เด้งกลับขึ้นมาก็จะได้ข้าวสุกพอดี
  2. หุงข้าวเสร็จเร็วกว่า ประหยัดไฟฟ้าได้มากกว่า
ข้อเสีย
  1. ไม่สามารถตั้งค่าต่าง ๆ ทั้งระยะเวลา โหมดการปรุงอาหารประเภทต่าง ๆ ได้
  2. หน้าตาหม้อหุงข้าวแบบธรรมดาก็จะดู Old School เล็กน้อย อาจจะไม่ดูโมเดิร์นเหมือนหม้อหุงข้าวแบบดิจิตอล จึงทำให้หาพื้นที่จัดวางที่เหมาะสมยากขึ้น

หม้อหุงข้าวดิจิตอล

เป็นหม้อหุงข้าวที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการหุงข้าว ช่วยควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ที่จะทำให้ข้าวที่หุงออกมาอร่อยสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องยุ่งยากมากนัก มีปุ่มควบคุมปรับได้ทั้งระยะเวลาการหุง อุ่นให้ข้าวอยู่ในสภาพที่พร้อมรับประทานอยู่ตลอดแบบอัตโนมัติ และหลาย ๆ รุ่นยังมีฟังก์ชันหุงข้าวชนิดต่าง ๆ แยกกันตามความเหมาะสมของชนิดข้าวอีกด้วย ข้อดี
  1. มีฟังก์ชันให้เลือกมากมาย ทั้งการหุงข้าวขาว ข้าวกล้อง ข้าวเหนียว โจ๊ก และอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องยุ่งยากกับการควบคุมมากนัก
  2. หุงข้าวได้อร่อยกว่า เพราะกว่าจะผลิตหม้อหุงข้าวดิจิตอลออกมาสักรุ่นจะต้องทำการวิจัยมากมายเพื่อตั้งค่าการหุงข้าวแต่ละประเภทได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
  3. รูปลักษณ์สวยงาม ดูทันสมัยกว่า
ข้อเสีย
  1. มักมีราคาแพงกว่า
  2. อาจต้องใช้เวลาในการหุงนานกว่าหม้อแบบธรรมดาเล็กน้อย
จะเลือกซื้อหม้อหุงข้าวดิจิตอลที่ดี ๆ สักหม้อ สิ่งที่ต้องใช้พิจารณานอกเหนือจากฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ก็คือความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และวันนี้ LocknLock แบรนด์เครื่องครัวชั้นนำจากประเทศเกาหลีก็ได้เปิดตัวหม้อหุงข้าวดิจิตอลรุ่นใหม่น่าใช้สุด ๆ นั่นก็คือ

หม้อหุงข้าวดิจิตอลดีไซน์สวย Digital Rice Cooker รุ่น EJR321IVY

LocknLock ขอแนะนำหม้อหุงข้าวดิจิตอลรุ่นใหม่ ที่นอกจากจะมีดีที่ดีไซน์มินิมอลดูดีและทันสมัยในทุกมุมมองแล้ว ฟังก์ชันที่ให้มาก็ครบเสียยิ่งกว่าครบเพราะมีให้เลือกทั้งโหมดหุง ทำซุป ทำโจ๊ก นึ่ง และแม้กระทั่งทำเค้กก็ง่ายดายเพียงสัมผัสเดียวที่หน้าจอเมนูด้านบน ด้านในตัวหม้อเคลือบวัสดุพิเศษถึง 5 ชั้น ทำให้นอกจากจะทำความสะอาดง่ายแล้ว ยังช่วยในการกระจายความร้อนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ช่วยให้ข้าวทุกเม็ดสุกเท่ากันนุ่มอร่อยทั่วทั้งหม้อ ตัวฝาปิดสามารถถอดส่วนโลหะออกมาล้างทำความสะอาดได้เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าวบูดเร็ว มาพร้อมหูหิ้วช่วยให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายดาย ครบครันทุกฟังก์ชันที่หม้อหุงข้าวดิจิตอลควรมี เข้าไปซื้อได้เลยที่ LocknLock Thailand Official พร้อมรับโปรโมชันดี ๆ มากมาย คลิกเลย: https://www.locknlock.co.th/products/digital-rice-cooker-1-5-l

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.