หม้อต้มอเนกประสงค์ทอดไข่ได้ไหม ซื้อมาไว้ใช้คุ้มจริงหรือ?

หม้อต้มอเนกประสงค์ทอดไข่ได้ไหม ซื้อมาไว้ใช้คุ้มจริงหรือ?

ในปัจจุบันหม้อต้มอเนกประสงค์เรียกได้ว่าเป็นไอเทมยอดฮิตที่เหล่านักรีวิวในหลายแพลตฟอร์มเริ่มทยอยกันนำมารีวิววิธีการใช้กันหลายคน นั่นก็เพราะหม้อต้มอเนกประสงค์นั้นใช้งานง่าย แค่เสียบปลั๊กบิดปุ่มปรับระดับความร้อนก็ใช้งานได้เลย สิ่งหนึ่งที่มีคนคอมเมนต์ถามกันมากที่สุดก็คือหม้อต้มอเนกประสงค์ทอดไข่ได้ไหม ทำเมนูอื่น ๆ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า เพราะเด็กหอชาวคอนโดที่อาจซื้อเครื่องนี้ไว้ใช้มักจะมีพื้นที่ทำอาหารค่อนข้างจำกัด ถ้าหม้อต้มอเนกประสงค์เหล่านี้สามารถปรุงเมนูอื่นได้นอกจากการต้มตุ๋นก็คงจะดีไม่น้อย วันนี้พี่ล็อคจะพามาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้กันครับ

วิธีใช้หม้อต้มอเนกประสงค์ปรุงเมนูอื่น ๆ

ชนิดของหม้อต้มอเนกประสงค์ในท้องตลาดมีสองชนิด ก็คือหม้อต้มอเนกประสงค์แบบเคลือบ และแบบที่ไม่ได้เคลือบ Non-Stick โดยปัจจุบันหม้อต้มอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ๆ มักจะเป็นแบบที่เคลือบ Non-Stick เอาไว้แล้วจึงทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องกลัวอาหารติดก้นหม้อ พอมาถึงตอนนี้ก็มาเข้าเรื่องกันว่าหม้อต้มอเนกประสงค์จะทำอาหารเมนูอื่น ๆ นอกจากต้มได้อย่างไร

  • การใช้หม้อต้มอเนกประสงค์ทำแพนเค้ก: เนื่องจากหม้อต้มอเนกประสงค์มีพื้นผิวก้นหม้อที่เรียบและสามารถปรับระดับความร้อนได้อย่างง่ายดาย เราจึงสามารถใช้ทำอาหารง่าย ๆ อย่างแพนเค้กได้เพียงแค่ทาเนยลงบนก้นหม้อ จากนั้นบิดปุ่มรอให้หม้อร้อนพอแล้วค่อย ๆ หยอดแป้งแพนเค้กสำเร็จรูปที่ผสมไข่และนมแล้วลงไป หยอดน้ำลงไปเล็กน้อยแล้วปิดฝารอสุกให้แผ่นแป้งมีฟองอากาศผุดขึ้นมาทั่ว ๆ แผ่นแล้วก็ตักใส่จาน
  • การใช้หม้อต้มอเนกประสงค์ทอดไข่: ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาวหรือไข่เจียวหม้อทอดอเนกประสงค์ก็ทำได้สบาย ๆ เพียงแค่หยอดน้ำมันลงบนก้นหม้อเล็กน้อย บิดปุ่มปรับความร้อน จากนั้นก็เทไข่ที่ตีไว้แล้วลงไปได้เลย รอให้ไข่เซ็ตตัวแล้วพลิกไข่ให้สุกทั่วทั้งสองด้านก็เสร็จเรียบร้อย แต่การทอดไข่ด้วยวิธีนี้อาจจะได้ไข่สไตล์นุ่มละมุนลิ้นไม่ใช่ไข่ทอดกรอบฟูด้วยความร้อนที่จำกัด

ต้ม ผัด ทอด ได้ทุกเมนูด้วยหม้อต้มอเนกประสงค์ LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP436IVY

หากจะหาหม้อต้มอเนกประสงค์แบบไฟฟ้าพร้อมด้ามจับสวย ๆ ไว้ใช้สักใบ มี LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP436IVY ไว้ใช้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะหม้อต้มอเนกประสงค์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ดีไซน์สวยหรูดูแพง ทำความสะอาดง่ายและปลอดภัยในการใช้งาน ดังคุณสมบัติต่อไปนี้

  • ดีไซน์สวยหรูดูมินิมอลเกาหลีสี Ivory ละมุนตา จะวางตรงไหนหรือจะใช้เสิร์ฟอาหารบนโต๊ะเลยก็ดูไม่ติดขัด
  • ตัวหม้อด้านในเคลือบ Non-Stick ทำความสะอาดง่าย อาหารไม่ติดหม้อ และยังป้องกันอาหารไม่ให้ไหม้ง่ายขณะปรุงอีกด้วย
  • มาพร้อมด้ามจับกันความร้อน จะยกไปที่ไหนระหว่างปรุงก็ไม่ต้องกลัวร้อนลวกมือ
  • มีถาดนึ่งที่ทำจากวัสดุ PP แถมมาให้ในตัว ทำให้นอกจากปรุงอาหารในหม้อทั้ง ต้ม ผัด ทอด แล้ว ยังสามารถทำเมนูนึ่งอย่างติ่มซำหรือซาลาเปาได้อีกด้วย
  • มีโหมดปรับความร้อน 2 ระดับ จะปรุงเมนูไหนก็เพียงปรับความร้อนให้เหมาะกับเมนูนั้นด้วยปลายนิ้ว

คุณสมบัติครบครันแถมยังสวยดูดีแบบหาตัวจับยากแบบนี้ รับรองได้เลยว่ามีติดบ้านไว้ไม่มีผิดหวัง สั่งซื้อกับ LocknLock Official พร้อมรับโปรโมชันดี ๆ ส่งฟรีทั่วไทยได้ทุกช่องทาง คลิกเลย: หม้อต้มอเนกประสงค์

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.