หมูกรอบทอดซอสน้ำปลา-หม้อทอดไร้น้ำมันcover|หมูกรอบทอดซอสน้ำปลา-หม้อทอดไร้น้ำมัน 1

หมูกรอบทอดน้ำปลาเสียบไม้ เอาใจชาว WFH

พูดแล้วหลายคนคงนึกถึงสมัยที่ได้ไปทำงานที่ออฟฟิศบ่อยกว่านี้ คุณอาจจะมีโอกาสได้เดินเข้าไปดูตามตรอกซอกซอยว่ามี street food อะไรมาขายบ้างเพื่อเติมพลังให้การทำงานในแต่ละวัน แต่ตอนนี้คุณอาจกำลังคิดถึงบรรยากาศแบบนั้นอยู่ก็เป็นได้ ในช่วงเช้าที่เร่งรีบ สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยมักจะเป็นอาหารจำพวกเสียบไม้ทานคู่กับข้าวเหนียว ไม่ว่าจะเป็นหมูปิ้ง หมูกรอบเสียบไม้ หรือไส้กรอกทอดทานคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บที่ทำให้รู้สึกตื่นตัว แต่พอต้อง work from home ไม่ได้ออกไปไหน ก็หาอาหารแบบนี้ทานยาก จะสั่งเป็น delivery มาส่งก็เสี่ยงว่าอาหารจะหายกรอบ เสียรสชาติไป แต่ถ้าหากคุณมีหม้อทอดไร้น้ำมันที่มีระบบทอดด้วยลมร้อนที่สามารถประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้ง คั่ว อบ ปิ้ง ทอด อุ่นอาหาร อบแห้งและย่าง การทำอาหาร street food เหล่านี้ทานเองที่บ้านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แจกสูตรหมูกรอบทอดน้ำปลาเสียบไม้สไตล์ Street Food

เปลี่ยนทุกวันที่ WFH แสนน่าเบื่อให้เป็นวันแห่งการสร้างเมนูใหม่ ๆ ด้วย LocknLock EFJ691 Air Fryer Oven วันนี้นำเสนอเมนู “หมูกรอบทอดน้ำปลาเสียบไม้” ที่นอกจากจะอร่อยเกินห้ามใจ ด้วยรสชาติอันกลมกล่อมที่หอมน้ำปลามาแต่ไกล และที่สำคัญ การใช้เครื่องทอดไร้น้ำมันยังช่วยอบรีดน้ำมันในหมูออกมาได้มากกว่า 80-90% เมื่อทำเสร็จยังล้างเก็บสะดวกเพราะสามารถถอดตะแกรงทอดออกมาทำความสะอาดทีเดียวจบอีกด้วย

ส่วนผสม

  • หมูสามชั้นหั่นชิ้น 500 กรัม
  • เกลือ 1/4 ช้อนชา
  • พริกไทยดำ 1/4 ช้อนชา
  • น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งทอดกรอบ 2 ช้อนโต๊ะ

ชั้นตอนการทำ

  1. ใส่เกลือ พริกไทยดำและน้ำปลาลงในถ้วย ใส่หมูสามชั้นลงไป แล้วใช้มือขย้ำส่วนผสมให้เข้ากัน
  2. ใส่แป้งทอดกรอบคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกครั้ง หมักทิ้งไว้ 10 นาที
  3. นำเนื้อหมูสามชั้นใส่ลงในหม้อทอดไร้น้ำมัน อบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส นาน 30 นาทีหรือจนหนังกรอบ
  4. นำหมูกรอบหม้อทอดมาเสียบไม้ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วและข้าวเหนียว
ใช้เวลาแค่นั่งดูซีรีย์ตอนสองตอนก็ได้อร่อยแล้ว รู้อย่างนี้สายของทอดห้ามพลาดจริง ๆ เพราะนอกจากจะสามารถเนรมิตอาหารได้หลากหลายแล้ว ทุกเมนูของทอดยังคงความกรุบกรอบไม่ต่างจากทอดน้ำมัน และที่สำคัญหม้อทอดไร้น้ำมันรักษาความชุ่มฉ่ำของวัตถุดิบได้อย่างดีเยี่ยม หมูกรอบทอดซอสน้ำปลา-หม้อทอดไร้น้ำมัน 1

ทำความรู้จักหม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock Air Fryer Oven 10 ลิตร รุ่น EJF691

เปลี่ยนเมนูสุดล้ำให้ทำง่ายกว่าที่เคย ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันที่ช่วยรังสรรค์เมนูทอดกรอบเคี้ยวกรุบง่าย ๆ ได้ในครัวของคุณเองโดยไม่ต้องเสี่ยงน้ำมันกระเด็นทำให้เสียโฉมอีกด้วย เครื่องเดียวจบจริงทุกเมนูคาว หวาน ทานเล่น มาพร้อมฟังก์ชัน 7-in-1 คั่ว อบ ปิ้ง ทอด อุ่นอาหาร อบแห้ง ย่าง ทั้งยังมี 10 โปรแกรมอัตโนมัติ (Ready to cook) ที่ใช้งานง่าย แม้คุณจะไม่ใช่โปรเชฟก็ยังสามารถเนรมิตอาหารออกมาได้ราวกับมือโปรระดับห้าดาว
  • มาพร้อมอุปกรณ์เสริมครบครัน ไม่ว่าจะเป็นตะแกรงทอด อุปกรณ์เสียบย่าง ตะกร้าตะแกรงหมุน อร่อยได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง เฟรนช์ฟรายส์ หรือนักเกต พิซซ่า เค้ก อาหารทะเลย่าง หรือแม้กระทั่งผลไม้อบแห้ง
  • ประกอบอาหารพร้อมกันได้ 3 ชั้นในเครื่องเดียว จัดหนักจัดเต็มกว่าแบรนด์ไหน
  • ด้านหน้าโปร่งใสทำให้เห็นอาหารชัดเจน มาพร้อมระบบจอแสดงผล LED ที่ใช้งานง่าย
  • มาพร้อม 10 โปรแกรมอัตโนมัติเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของเชฟ WFH
ซื้อออนไลน์วันนี้รับโปรโมชันพิเศษและส่วนลดสูงสุดกว่า 50% ช้อปเลย: https://www.locknlock.co.th/product/หม้ออบลมร้อน-10-l-air-fryer-oven-รุ่น-ejf691/
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.