วิธีเลือกเครื่องครัวสำหรับเตาอินดักชั่น

วิธีเลือกเครื่องครัวที่ใช่ ให้ใช้งานได้กับเตาอินดักชั่น

เตาอินดักชั่นหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ครัวที่เป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน เพราะเตาประเภทนี้ทั้งใช้งานง่ายแค่เสีบปลั๊กกดปุ่ม ดีไซน์ทันสมัย ให้ความร้อนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ทำความสะอาดได้ง่าย และด้วยขนาดที่มักจะไม่ใหญ่จนเกินไปจึงเคลื่อนย้ายจุดวางได้อย่างสะดวก แต่ข้อจำกัดของเตาอินดักชั่นก็คือเราจะต้องเลือกเครื่องครัวที่สามารถใช้งานกับเตาได้ด้วย วันนี้พี่ล็อคจะมาบอกวิธีการเลือกเครื่องครัวให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานกับเตาประเภทนี้กันครับ

 

หลักการเลือกซื้อเครื่องครัวสำหรับใช้งานกับเตาอินดักชั่น

ก่อนจะเลือกซื้อเครื่องครัวเราควรรู้ก่อนว่าเตาอินดักชั่นทำงานอย่างไร หลักการทำงานของเตาประเภทนี้คือการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าจากขดลวดที่อยู่ภายในเตากับภาชนะที่วางอยู่บนเตาจนก่อให้เกิดความร้อนขึ้นที่ภาชนะโดยตรงการเลือกซื้อเครื่องครัวที่ใช้กับเตาชนิดนี้จึงต้อง:

  • มีส่วนฐานที่สัมผัสกับเตาเป็น Ferromagnetic Material: หรือเรียกว่าเป็นวัสดุที่เมื่อถูกเหนี่ยวนำจากสนามแม่เหล็กแล้ว ตัววัสดุก็จะมีคุณสมบัติเป็นแม่เหล็กด้วย เช่น เหล็ก สแตนเลสสตีล ฯลฯ เพื่อให้สนามแม่เหล็กจากเตาอินดักชั่นสามารถเหนี่ยวนำจนทำให้เกิดความร้อนที่ภาชนะได้
  • ส่วนที่สัมผัสกับเตาจะต้องมีพื้นผิวเรียบ: ส่วนก้นของเครื่องครัวที่สัมผัสกับเตาจะต้องมีพื้นผิวสัมผัสที่เรียบ เพราะหากมีรอยปั๊มเว้านูนจะทำให้เซ็นเซอร์ไม่สามารถตรวจจับได้ว่าส่วนนั้นมีความร้อนมากเพียงพอแล้ว ทำให้แผงวงจรเร่งความร้อนบริเวณนั้นจนเกิดการเสียหายได้

*หากไม่มั่นใจว่าเครื่องครัวแบบไหนใช้กับเตาอินดักชั่นได้ให้ลองสังเกตที่บริเวณฉลากสินค้าดูว่ามีเขียนกำกับไว้หรือไม่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเครื่องครัวของ LocknLock มักจะสามารถใช้ได้กับเตาแทบจะทุกประเภทอย่างปลอดภัย สามารถเลือกซื้อได้ที่: LocknLock Cookware Collections

 

LocknLock Salon Induction รุ่น FS-IC001-2 เตาอินดักชั่นที่ควรมีไว้ติดครัว

สำหรับใครที่กำลังมองหาเตาอินดักชั่นดี ๆ ไว้ใช้งาน พี่ล็อคขอแนะนำเตาที่พี่ล็อคมีและถูกใจที่สุดอย่าง LocknLock Salon Induction รุ่น FS-IC001-2 ที่ทั้งดีไซน์สวยหรูด้วยหน้าเตาที่ทำจาก Black Crystal Glass มีสีให้เลือกทั้งสี Black, Navy Blue และ Mint Green ที่แค่เห็นก็ประทับใจจนเผลอหยิบใส่ตะกร้า พอได้มาใช้งานจริงก็ใช้ง่ายกว่าที่คิดเพราะแค่เสียบปลั๊ก กดเปิด และบิดปุ่มเลือกระดับความร้อนก็พร้อมปรุงอาหารแล้ว แถมยังมีระบบระบายความร้อนระหว่างใช้งานเพื่อความปลอดภัยและเพิ่มอายุการใช้งานของเตาอีกด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่พี่ล็อคชอบมากก็คือขนาดที่พอเหมาะวางตรงไหนก็ไม่เกะกะและน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 1.66 กิโลกรัม จึงทำให้ใช้งานในคอนโดหรือจะหิ้วไปทริปก็ทำได้สบาย การทำความสะอาดหน้าเตาก็ง่ายแค่ใช้ผ้าหมาด ๆ เช็ดเบา ๆ เท่านั้นเอง แถมยังรับประกันถึง 2 ปีอีกด้วย

ครบเครื่องเรื่องเตาอินดักชั่นแบบนี้ บอกเลยว่าต้องมีไว้ติดครัว สั่งซื้อได้เลยง่าย ๆ แค่คลิก: เตาอินดักชั่น

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.