วิธีใช้หม้อต้มไฟฟ้า Cover

วิธีใช้หม้อต้มไฟฟ้าให้ถูกต้องและคุ้มค่าที่สุด แค่หม้อเดียวก็ปรุงได้หลากหลายเมนู

ช่วงนี้ประเทศไทยของเราเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนที่หลาย ๆ คนก็คงจะไม่อยากออกจากบ้านบ่อยนัก เพราะนอกจากแดดอันร้อนระอุยามกลางวันแล้ว เรายังไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าฝนจะตกลงมาเมื่อไหร่ทำให้เวลาจะออกไปซื้ออาหารข้างนอกก็ลำบาก หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ค่าส่งก็พุ่งสูงขึ้นสองเท่าในช่วงฝนตก ยังไม่รวมส่งช้าอีก พี่ล็อคเองก็เป็นหนึ่งในคนที่รู้สึกว่าการจะไปหาของกินสักมื้อให้ลำบาก สู้ตุนวัตถุดิบทำกินเองที่คอนโดง่ายกว่า ยิ่งตอนนี้เครื่องครัวหลายแบรนด์ก็เริ่มจะมีอุปกรณ์ครัวที่ใช้ไฟฟ้าที่แค่เสียบปลั๊กก็ใช้งานได้เลยไม่ง้อแก๊สอย่าง “หม้อต้มไฟฟ้า” ที่เสกได้สารพัดเมนู ที่พี่ล็อคจะมาพูดถึงในวันนี้นั่นเอง

การใช้งานหม้อต้มไฟฟ้าปรุงอาหารประเภทต่าง ๆ

อย่างที่หลาย ๆ คนพอจะทราบกันมาบ้างแล้วว่า “หม้อต้มไฟฟ้า” นี้สามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูโดยวิธีใช้งานนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เสียบปลั๊กแล้วหมุนปุ่มเลือกระดับความร้อนก็พร้อมปรุง ส่วนข้อควรระวังก็เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป ก็คือห้ามจับตัวหม้อโดยตรงในขณะที่เปิดใช้งานเพราะนอกจากจะร้อนลวกมือแล้ว ยังต้องระวังกระแสไฟฟ้าที่อาจวิ่งผ่านในขณะปรุงอาหารได้ด้วย อีกข้อก็คือระวังไม่ให้ส่วนแผงวงจรโดนน้ำตรง ๆ เท่านั้นเองครับ และแล้วก็มาถึงเรื่องที่ว่า หม้อต้มไฟฟ้านี้จะปรุงอาหารประเภทไหนได้บ้าง เรามาดูกันเลย
  1. ประเภทต้มและตุ๋น – การปรุงแบบนี้เรียกได้ว่าตรงตามวัตถุประสงค์ของหม้อนี้ที่สุด การต้มและตุ๋นนั้นทำได้ง่ายมาก เพียงแค่เตรียมเครื่องปรุง และวัตถุดิบต่าง ๆ โดยเลือกเนื้อสัตว์หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วใส่ลงในหม้อต้ม ผัดให้มีกลิ่นหอมและสีสวยจากนั้นก็นำมาต้มในหม้อกับเครื่องปรุงต่าง ๆ แล้วก็รอเวลาให้ได้ที่ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ
  2. ประเภทผัดและทอด – หลายคนอาจสงสัยว่ามีแค่หม้อต้มไฟฟ้าแล้วจะผัดกะเพราหรือจะทอดไก่ได้ไหม? คำตอบก็คือทำได้สบายมากครับ เพราะหม้อต้มไฟฟ้ามักจะมีปุ่มสำหรับปรับระดับความร้อน เพียงปรับให้ไฟแรงสักหน่อยก็ทำเมนูทั้งผัดและทอดได้เลย ยิ่งถ้าเป็นหม้อที่เคลือบ Non-Stick แล้วยิ่งทำได้สะดวกมากขึ้น เพราะอาหารจะไม่ติดหม้อ ลดโอกาสที่จะทำให้อาหารไหม้ไปได้อีกเยอะ 
  3. ประเภทนึ่ง – สำหรับการนึ่งอาจจะเป็นฟังก์ชันที่พิเศษสำหรับหม้อต้มไฟฟ้าสักหน่อย เพราะการนึ่งจะต้องใช้ถาดสำหรับนึ่งโดยเฉพาะซึ่งต้องสามารถใส่กับหม้อต้มและปิดฝาได้พอดี แต่หากเป็นหม้อต้มไฟฟ้าของ Locknlock รุ่น EJP436IVY ที่พี่ล็อคใช้ก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีถาดสำหรับนึ่งแถมมาให้เลย แค่เติมน้ำลงในหม้อแล้ววางถาดนึ่งลงไป จากนั้นใส่อาหารที่ต้องการนึ่งลงบนถาดและปิดฝาบิดปุ่มเลือกระดับความร้อน เพียงเท่านี้ก็นึ่งอาหารได้ตามต้องการ จะดูแลสุขภาพ คุมอาหารก็สามารถทำได้สบาย ๆ 

หม้อต้มไฟฟ้ารุ่นใหม่ LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP436IVY มั่นใจทำได้ทุกเมนู

เพียงแค่มีหม้อต้มไฟฟ้ารุ่นนี้ติดห้องไว้สักใบก็ทำอาหารที่ต้องการได้แทบจะทุกอย่างที่จินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นการต้ม ตุ๋น อุ่น นึ่ง ผัด ทอด ก็แค่เสียบปลั๊กบิดปุ่มก็ปรุงได้เลย หม้อต้มไฟฟ้ารุ่นนี้นอกจากจะสวยหรูดูดีสี Ivory สบายตา ยังมีคุณสมบัติที่ใช้ในการปรุงอาหารได้อย่างครบถ้วนทั้งเคลือบ Non-Stick แบบพิเศษจึงมั่นใจได้ว่าอาหารไม่ติดหม้อทำความสะอาดได้ง่าย มีปุ่มหมุนเลือกระดับความร้อนได้ตามต้องการ แล้วยังมีถาดสำหรับนึ่งที่ทำจากวัสดุ PP Food Grade ทนความร้อน จึงสามารถนึ่งเสี่ยวหลงเปา ทำขนมจีบ ได้ตามต้องการ และด้วยความมินิมอลของหม้อต้มรุ่นนี้จึงสามารถใช้เป็นภาชนะสำหรับเสิร์ฟได้เลย ไม่ต้องยุ่งยากจัดจานให้ต้องล้างหลายอย่าง เรียกได้ว่าถูกใจพี่ล็อคสุด ๆ
สั่งซื้อหม้อต้มไฟฟ้า LocknLock Electric Multi Pot รุ่น EJP436IVY ได้แล้ววันนี้ที่ LocknLock Official ทุกช่องทาง
เพียงคลิก: หม้อต้มไฟฟ้าอเนกประสงค์

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line

 

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.