รวมเมนูปิ้งย่าง Cover

ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง! รวมเมนูปิ้งย่างยอดฮิต ถูกจริตทุกปาร์ตี้!

เมื่อคิดจะจัดงานปาร์ตี้รวมเพื่อนทั้งที เมนูอันดับแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงก็คงหนีไม่พ้น “เมนูปิ้งย่าง” กับเครื่องดื่มแสนสดชื่นไว้ดื่มคู่กัน ซึ่งเมนูปิ้งย่างนั้นมีมากมายหลายเมนูจนเลือกไม่ถูก แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะพี่ล็อกคัดมาให้แล้วว่าเมนูปิ้งย่างไหนเหมาะสำหรับจัดปาร์ตี้ย่อม ๆ ให้มันส์ไม่สะดุด

เทคนิคการเลือกเมนูปิ้งย่างสำหรับงานปาร์ตี้

แน่นอนว่า ในงานปาร์ตี้มีคนมากหน้าหลายตา ซึ่งแต่ละคนก็มีความชอบที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกเมนูที่ทานง่าย สามารถปรับเปลี่ยนรสชาติได้ตามความชอบของแต่ละคนด้วยซอสหรือเครื่องปรุงที่แยกมาต่างหาก ไม่ควรเป็นอาหารที่ดูเป็นมื้อที่หนักเกินไป เพราะบางคนอาจจะแค่อยากกินเป็นกับแกล้มคู่กับเครื่องดื่มเท่านั้น ดังนั้น เคล็ดลับก็คือเตรียมเมนูปิ้งย่างที่ปรุงรสกลางๆ ไม่ต้องเข้มข้นมากแต่แรก และไม่ควรมีชิ้นใหญ่จนเกินไป

ตัวอย่างเมนูปิ้งย่างที่เหมาะกับทุกปาร์ตี้

  1. เนื้อย่างเสียบไม้: เมนูง่าย ๆ แต่ถูกใจทุกเพศทุกวัยแถมยังทำง่ายแบบสุด ๆ แค่นำเนื้อวัวส่วนที่นุ่มสักหน่อยมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำหรือหั่นเต๋าแล้วเสียบไม้ โรยเกลือ พริกไทยเล็กน้อยแล้วนำไปย่างจนสุกตามความชอบก็เสร็จพร้อมเสิร์ฟ ที่เหลือก็แล้วแต่รสชาติความชอบของแขกผู้ร่วมงานที่จะเลือกซอสที่ถูกใจไปปรุงกันต่อตามสไตล์
  2. ไส้กรอกย่าง: เนื้อย่างว่าง่ายแล้วไส้กรอกย่างง่าายยิ่งกว่า เพียงเลือกไส้กรอกเนื้อแน่นมาย่างไฟอ่อนตามชอบ ก็จะได้เมนูปิ้งย่างง่าย ๆ ที่เอาไว้กินคู่กับเครื่องดื่มสุดโปรดกันแล้วครับ
  3. กุ้งย่าง: กุ้งนี่แหละเคล็ดลับในการเติมของ เพราะสุกไว กินได้แบบไม่ขาดสาย เพียงนำกุ้งมาย่างบนเตาหรือกระทะจนสุกแล้วเตรียมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซบชามใหญ่ ๆ ไว้ให้ รับรองจะไม่มีใครบ่นว่า อาหารช้าอย่างแน่นอน
  4. หมูกระทะ: แทบจะเป็นอาหารประจำชาติคนไทย กินได้ไม่มีเบื่อ แค่หมักหมูด้วยน้ำมันงาเล็กน้อยกับเกลือและพริกไทย เตรียมเตาย่างให้ร้อนแล้วจี่เนื้อหมูลงบนเตาย่างจนสุก จิ้มกับน้ำจิ้มหมูกระทะ เท่านี้ก็อร่อยฟินกันได้ทุกคนแล้ว
  5. เทปันยากิ: สเต็กหั่นเต๋าสไตล์ญี่ปุนอย่างเทปันยากิ ถือได้ว่าเป็นเมนูปิ้งย่างที่เหมาะกับปาร์ตี้เล็ก ๆ ในกลุ่มเพื่อนเช่นกัน เตรียมเนื้อสัตว์หั่นเต๋าหมักด้วยซอสหอยนางรมและกระเทียม จากนั้น นำมาย่างกับเนยบนเตาเทปันยากิก้นแบนจนสุกก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว ถือเป็นการยกระดับการกินหมูกระทะ แค่คิดว่า ปาร์ตี้มื้อนี้จะเป็น “ปาร์ตี้เทปันยากิ” ก็น่าตื่นเต้นแล้ว

เมนูปิ้งย่างแบบไหนก็ไหว..แค่ใช้เตาปิ้งย่างไฟฟ้า LocknLock Electric Grill รุ่น EJG232

จะทำเมนูปิ้งย่างทั้งทีจะขาดเตาปิ้งย่างไฟฟ้าดี ๆ ไปคงไม่ได้ พี่ล็อกขอนำเสนอ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า LocknLock Electric Grill รุ่น EJG232 ที่ตอบโจทย์ได้ทุกเมนูปิ้งย่างด้วยหน้าเตาแบบเรียบสำหรับย่างทั่วไปและเทปันยากิกับหน้าเตาแบบลอนสำหรับทำ Grill Mark ย่างสเต็ก ครบเครื่องเรื่องปิ้งย่างทั้งสองแบบในเตาเดียว ใช้งานง่ายเพียงเสียบปลั๊กแล้วเลือกระดับความร้อนที่ต้องการที่มีให้เลือกถึง 5 ระดับ ปรับอุณหภูมิได้ตามใจตั้งแต่ 100 – 240 องศาเซลเซียส หน้าเตาในส่วนที่สัมผัสกับอาหารได้รับการรับรองด้านความปลอดภัย ปราศจากสารอันตรายอย่าง PFOA แถมยังเคลือบ Non-Stick ไว้เป็นอย่างดีจึงทำความสะอาดง่ายจะย่างอะไรก็ไม่ติดเตา น้ำหนักเบา พร้อมจัดปาร์ตี้นอกสถานที่ได้สบาย
คุ้มค่าเหนือราคาแบบนี้ พี่ล็อกขอแนะนำอีกทีว่าต้องมีไว้ในครอบครอง สั่งซื้อได้เลยที่ LocknLock Thailand Official ทุกช่องทาง หรือคลิก: เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.