รวมทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่นด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน|ทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่น ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน|มันญี่ปุ่นเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน

รวมทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่นด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

รวมทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่นด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน

ใครที่ชอบของทานเล่นที่ทั้งมีประโยชน์และทานเพลินอย่างมันหวานญี่ปุ่นแต่ไม่อยากออกไปซื้อที่ร้าน ไหนจะราคาสูงกว่าสั่งออนไลน์มาเอง ไหนจะหาซื้อแบบถูกใจยาก เพราะมันหวานญี่ปุ่นแบบอร่อยจริง ต้องมีความฉ่ำและนุ่มไม่งั้นจะฝืดคอ ดังนั้นการทำมันหวานญี่ปุ่นเองที่บ้าน หวานฉ่ำ ๆ กัดแบบฟิน ๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร วันนี้เรารวมทริคการทำมันหวานญี่ปุ่นมาให้คุณแล้ว

ทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่นแบบฉ่ำ ๆ ตอกย้ำความฟิน ยิ่งกินยิ่งอร่อย

ทริคทำมันหวานฉ่ำ ๆ ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน   ทริคเมนูมันหวานญี่ปุ่น ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน  
  1. เลือกพันธุ์มันหวานญี่ปุ่นที่เหมาะกับการนำมาทำด้วยการเผา อบ นึ่ง เพราะมันหวานญี่ปุ่นมีหลายสายพันธุ์ ดังนั้นหากเราต้องการทานมันหวานญี่ปุ่นแบบฉ่ำ ๆ อันดับแรกต้องเลือกมันหวานญี่ปุ่นให้ถูกต้อง แนะนำสายพันธุ์ “เบนิฮารุกะ” เพราะนึ่งออกมาแล้วจะได้เนื้อมันที่ฉ่ำ สุกเหลืองหอม น่าทาน กัดแบบฟิน ๆ กันไปเลย หาได้ง่ายตามร้านออนไลน์ทั่วไป
  2. นำมันหวานญี่ปุ่นล้างทำความสะอาดโดยใช้แปรงสีฟันเล็ก ๆ ขัดดินที่เปลือกออกให้หมด
  3. นำมันหวานญี่ปุ่นแช่น้ำก่อนทำการอบประมาณ 10 นาที เพื่อให้มันหวานดูดซับน้ำทำให้มันหวานมีความชุ่มฉ่ำ เมื่อนำไปนึ่งหรืออบมันหวานจะไม่แห้งจนเกินไป ยังคงความหวานฉ่ำไว้ได้อย่างดี ถือว่าเป็นเทคนิคสำหรับเมนูมันหวานญี่ปุ่นที่นิยมใช้กันมากทีเดียว
  4. ก่อนนำมันหวานญี่ปุ่นนึ่งหรืออบ ให้ใช้ฟอยล์ห่อตั้งแต่ก่อนอบหรือนึ่งเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ไม่ทำให้มันหวานแห้งจนเกินไป เวลาทานมันหวานจะฉ่ำ ไม่ฝืดคอ
  5. แนะนำว่าควรใช้วิธีการนึ่ง หากต้องการมันหวานญี่ปุ่นที่มีความฉ่ำ ควรใช้วิธีการนึ่งมากกว่าการอบ เพราะการอบจะดูดน้ำจากมันหวานให้ระเหยออกไป ทำให้มันหวานแห้งผาก
  6. เลือกใช้หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำที่สามารถนึ่งอาหารได้ หรือหม้ออบลมร้อนที่มีประสิทธิภาพ เพราะสามารถช่วยคงคุณค่าสารอาหารได้ดีกว่า และไม่ทำให้มันหวานญี่ปุ่นแห้ง ซึ่งหากใช้หม้อทอดไร้น้ำมันที่สามารถช่วยรักษาความชื้นให้อาหารอย่างหม้อทอดไร้น้ำมันจาก LocknLock ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ทำให้อาหารสุกทั่วถึงกันโดยไม่แห้ง คงคุณค่าสารอาหารไว้ได้มากที่สุดและยังมีโหมดการทำงานให้กดปุ่มเลือกได้ตามสะดวกโดยไม่ต้องปรับตั้งเวลาเอง นำมันหวานจัดเรียงในหม้อทอดไร้น้ำมัน และหากใช้หม้อทอดไร้น้ำมันพลังไอน้ำที่สามารถนึ่งได้ คุณยังสามารถกดเลือกโหมด Steam ด้วยไอน้ำและปล่อยให้เครื่องทำงานอัตโนมัติแทนการทอด จะยิ่งชุ่มฉ่ำไปอีกขั้นค่ะ
  เมื่อเอามันญี่ปุ่นเข้าหม้อทอดไร้น้ำมันแล้ว เราแนะนำว่าให้ใช้เวลานานพอสมควรคือประมาณ 40 นาทีเพื่อให้มันมีความนุ่มที่สุด เพียงแค่รอเวลาก็จะได้เมนูมันหวานฉ่ำ ๆ หักออกมาแล้วมีความชุ่มอย่างเห็นได้ชัด ตอกย้ำความฟิน กินได้เพลิน ๆ แบบไม่อ้วน หิวเมื่อไรก็ทำทานได้ง่ายด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock ดูหม้อทอดพลังไอน้ำได้ที่นี่
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.