|

ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณผ่านกล่องใส่อาหารขนาดพกพา

ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณผ่านกล่องใส่อาหารขนาดพกพา

การเริ่มต้นเพื่อสุขภาพที่ดีสามารถเริ่มได้ทุกวัน ยิ่งในช่วงนี้ เราอาจจะต้องดูแลตัวเองกันให้มากเป็นพิเศษ หลายคนอาจต้องทำงานอยู่ที่บ้านหรือ Work Form Home จนน้ำหนักขึ้นไปตาม ๆ กัน ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะแปลงร่างเป็นเชฟลุกขึ้นมาทำอาหารด้วยตัวเอง เพราะนอกจากจะได้ดูแลตัวเองแบบครบครันด้วยการเลือกปรุงอาหารที่ดี สด สะอาดแล้ว ยังสามารถเซฟตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิดได้อีกด้วย ใครที่อยากดูแลตัวเอง เริ่มต้นได้ตอนนี้เลย

แจกไอเดียทำอาหารช่วง Work From Home ไว้อวดเพื่อนในโซเชียล

ถึงจะ Work From Home อยู่บ้านก็ต้องสุขภาพดีไว้ก่อน วันนี้เราขอแจกเมนูเพิ่มไอเดียทำอาหารทานด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากแต่ได้ประโยชน์มาก และที่สำคัญยังได้เมนูหน้าตาดีที่ถ่ายรูปไปลงอวดเพื่อนในโซเชียลได้อย่างไม่อายใคร เริ่มค่ะ!

ข้าวผัดกุนเชียงเห็ดหอมใส่ซอสมะเขือเทศ

เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม 1.ข้าวสวย ขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ 2.กระเทียม 3.น้ำมันมะกอก 4.กุนเชียง 5.ไข่ไก่ 6.เห็ดหอม 7.ซอสมะเขือเทศสำเร็จรูป 8.น้ำปลา 9.น้ำตาลทราย 10.มะเขือเทศ 11.หัวหอมใหญ่ 12.ถั่วลันเตา 13.แครอท 14.ต้นหอม 15.แตงกวา 16.ผักสลัด วิธีทำ
  1. ให้ทุบกระเทียมพอแตกโดยเลือกใช้กระเทียมสดประมาณ 3 กลีบ ใส่เพื่อผัดให้ข้าวผัดมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกระเทียมเท่านั้น
  2. เทน้ำมันมะกอกใส่ลงไปในกระทะเล็กน้อย เพื่อให้มีความหอมของน้ำมันมะกอกและไม่ให้เครื่องปรุงติดกระทะ จากนั้นให้นำข้าวไรซ์เบอร์รี่หุงสุกใส่ลงไปผัดกับกระเทียม ผัดจนกระเทียมส่งกลิ่นหอม
  3. ตอกไข่ไก่ใส่ลงไป หากใครชอบไข่ไก่ก็สามารถตอกไข่ใส่ลงไปสัก 2 ฟองได้ และรอให้ไข่ติดกับข้าวสักหน่อย จากนั้นจึงค่อย ๆ ผัดข้าวกับไข่ให้เข้ากันตามด้วยกุนเชียงหั่นขวาง สามารถเลือกใช้กุนเชียงหมูหรือไก่ตามชอบได้
  4. ปรุงรสชาติตามใจชอบด้วยเครื่องปรุงต่าง ๆ ใส่น้ำปลา น้ำตาลทราย คนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นใส่ซอสมะเขือเทศตามลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน แนะนำว่าไม่ควรใส่ซอสมะเขือเทศมากเกินไป เพราะอาจทำให้ข้าวดูแฉะไม่น่าทาน เทคนิคคือใส่เพียงเพื่อให้มีสีสันน่าทานและรสชาติอมเปรี้ยวนิด ๆ เท่านั้น
  5. เมื่อปรุงรสชาติได้ตามใจชอบแล้ว ให้ใส่ผักต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ตามลงไป ใส่เห็ดหอมที่แช่น้ำตามลงไปและใส่ต้นหอมหั่น หัวหอมใหญ่หั่น ถั่วลันเตา แครอทหั่นเต๋า มะเขือเทศชิ้นตามลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน พอผักสุกเป็นอันเรียบร้อย
หากอยู่แต่บ้านก็สามารถตักและจัดใส่จานทานได้เลย แต่หากคุณมีภารกิจนอกบ้าน ก็ยังสามารถใช้กล่องอาหารขนาดพกพาหรือ Lunch Box ที่มีช่องแบ่งอาหารอย่างเป็นสัดส่วนเพราะสามารถทำให้อาหารดูน่าทาน ไม่ไหลรวมกัน โดยตักข้าวผัดกุนเชียงเห็ดหอมซอสมะเขือเทศใส่ในกล่องแรก ส่วนอีกช่องให้จัดเรียงผักสลัด แตงกวาและไข่ต้มสักฟอง หรือจะใส่ขนมปังปิ้งหั่นสามเหลี่ยมทานคู่กับข้าวผัดก็ได้ในกล่องที่สอง ตบท้ายด้วยผลไม้เบา ๆ ในกล่องที่สาม แค่นี้ก็ได้เมนูอาหารน่าทาน ทำง่าย และได้ประโยชน์แบบเต็ม ๆ โพสต์อวดเพื่อนในโซเชียลได้แล้ว เพิ่มความสวย ทันสมัยด้วยสีสันโดนใจด้วย Lunch Box จาก LocknLock ดูเพิ่มเติมที่ https://www.locknlock.co.th/product-category/foodcontainer/lunch-box/ ใครที่อยากปลุกความเป็นเชฟหรืออยากทำอาหารไปทานเองที่ออฟฟิศล่ะก็ เพียงเข้าครัวพร้อมกับเมนูง่าย ๆ และเลือกใช้ Lunch Box ที่มีความสวยงาม เท่านี้ก็พร้อมถ่ายรูปคูล ๆ ลงโซเชียลได้แล้ว
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.