ปริมาณอาหารทารก 6 เดือน Cover

ปริมาณอาหารทารก 6 เดือน ป้อนแค่ไหนเหมาะสมที่สุด

เมื่อลูกน้อยเข้าสู่ช่วงวัย 6 เดือน จะเป็นช่วงอายุที่เหมาะกับการฝึกให้กินอาหารตามวัย ปริมาณอาหารทารก 6 เดือนจึงควรมีความเหมาะสมและประกอบไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย สะอาด ปลอดภัย เพื่อให้ลูกน้อยของเรามีมีพัฒนาการที่ดีในทุก ๆ ด้าน หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วปริมาณอาหารทารก 6 เดือนควรป้อนแค่ไหน คำนวณอย่างไร พี่ล็อกหาคำตอบไว้ให้แล้วครับ มาดูกันเลย

ปริมาณอาหารทารก 6 เดือนควรได้รับพลังงานแค่ไหนต่อวัน

สำหรับพลังงานที่ควรได้รับต่อวันของเด็ก ๆ จะขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันและน้ำหนักของเด็ก ๆ โดยทารกวัยก่อน 6 เดือนอาจไม่ต้องคำนวณอะไรมากเพราะกิจกรรมที่ทำต่อวันยังไม่มาก แค่ป้อนนมแม่อย่างเดียวก็เพียงพอ ส่วนปริมาณอาหารทารก 6 เดือนถึง 1 ปี ควรได้รับพลังงานประมาณ 800-1000 กิโลแคลอรีต่อวันเพราะเด็กจะเริ่มมีพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหวบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องป้อนนมแม่เป็นอาหารหลักอยู่โดยจะมีอาหารประเภทอื่น ๆ เป็นอาหารเสริมเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับลูกน้อยอย่างเต็มที่
ปริมาณอาหารทารก 6 เดือน ใน 1 วัน จะเฉลี่ยปริมาณการกินนมแม่อยู่ที่ 24 – 26 ออนซ์/วัน อาจมีการปรับปริมาณตามความต้องการของทารกแต่ละคน ในส่วนของปริมาณอาหารเสริมตามวัย สามารถปรุงอาหารให้กับลูกน้อยได้ง่าย ๆ โดยป้อนอาหารวันละ 1 มื้อ เริ่มจากข้าว 3-4 ช้อนโต๊ะกับไข่แดงสักครึ่งฟอง หรือหมูบด ไก่บด ตับบด ปลาน้ำจืดต่าง ๆ และผักสุกบด ค่อย ๆ เริ่มป้อนด้วยปริมาณน้อย ๆ แล้วเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามความเหมาะสม

ข้อควรระวังสำหรับอาหารทารก 6 เดือน

  • อาหารที่ปรุงให้ลูกน้อยกินควรปรุงให้สุกและมีความอ่อนนุ่ม
  • อาหารที่ต้องบดไม่ควรบดรวมกันจนละเอียดเป็นเนื้อเดียว เราควรใช้แค่ตะแกรงบดหยาบเพื่อให้ลูกน้อยฝึกเคี้ยวอาหาร
  • ไม่ควรป้อนอาหารประเภทเดียวซ้ำ ๆ นานจนเกินไป ควรป้อนอาหารที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารครบถ้วน

กะปริมาณอาหารทารก 6 เดือนหรือวัยไหนก็ได้ง่าย ๆ ด้วยกล่องแก้วเก็บอาหารเด็ก Baby Food Container รุ่น LLG508S3_LF

เตรียมอาหารให้ลูกน้อยไว้ล่วงหน้าพร้อมกะปริมาณให้เหมาะสมได้ง่าย ๆ  เพียงใช้ LocknLock with LINE FRINEDS Baby Food Container รุ่น LLG508S3_LF กล่องแก้วเก็บอาหารเด็ก ลาย มินินิ ลิขสิทธ์ LINE FRIENDS ที่มีขีดวัดปริมาณมาให้พร้อมแบบไม่ต้องหาอุปกรณ์มาตวงให้ยุ่งยาก ตัวกล่องทำจากแก้วทนความร้อนที่ทนทานต่ออุณหภูมิทั้งแช่แข็งติดลบและเตาอบความร้อนสูง สามารถเตรียมอาหารให้ลูกน้อยไว้ล่วงหน้าแล้วแช่แข็งไว้ได้ จะใช้เมื่อไหร่ก็แค่นำกล่องมาเปิดฝาออกแล้วอุ่นได้เลยทั้งกล่องไม่ต้องพึ่งภาชนะอื่น ๆ นอกจากนี้ ฝากล่องยังถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยทำจากซิลิโคนเกรดอาหาร จึงสามารถปิดได้แน่นสนิทไม่ต้องกลัวหก ตรงกลางมีรูระบายความร้อนช่วยคงคุณภาพของอาหาร ตัวกล่องแก้วเก็บอาหารสามารถใช้งานได้ยาวนานแม้จะผ่านพ้นช่วงวัยทารกไปแล้ว เพราะทนทาน มีลวดลายน่ารักและจุอาหารได้ในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับเด็กหลายช่วงวัย แม้กระทั่งจะใช้บรรจุถนอมอาหารอื่น ๆ สำหรับทุกคนในบ้านก็ทำได้แบบไม่มีปัญหา

คุ้มค่าคุ้มราคา ใช้ไปยาว ๆ จนโตแบบนี้ พี่ล็อกแนะนำเลยว่า ต้องรีบไปซื้อที่ LocknLock ทุกช่องทาง ทั้งกดโค้ด ทั้งซื้อตรงได้ของแถมพร้อมส่งฟรีทั่วไทย ไปตำกันได้ที่: กล่องอาหารเด็ก

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.