ทำเมนู Cold Brew Tea ง่าย ๆ แค่มีเหยือกน้ำพร้อมฝาปิด

ทำเมนู Cold Brew Tea ง่าย ๆ แค่มีเหยือกน้ำพร้อมฝาปิดจาก LocknLock

หากเราไปซื้อเครื่องดื่มตามคาเฟ่ช่วงนี้ เราอาจได้เห็นเมนู Cold Brew ผุดขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cold Brew Coffee ที่เป็นที่นิยมมาก่อนหน้านี้ และ Cold Brew Tea ที่เริ่มเป็นกระแสในหมู่วัยรุ่น นั่นก็เพราะว่าเมนู Cold Brew Tea หรือ ชาสกัดเย็นนี้มีความแปลกใหม่ทั้งรสชาติและกลิ่นที่ค่อย ๆ สกัดออกมาช้า ๆ โดยไม่ได้ใช้ความร้อนจึงทำให้ไม่สกัดเอาความขมฝาดออกมาด้วย แต่ทุกคนรู้ไหมว่าเมนูนี้ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองเพียงใช้อุปกรณ์แค่เหยือกน้ำดี ๆ กับที่กรองชาเท่านั้น

วิธีทำ Cold Brew Tea ชาสกัดเย็นแบบง่าย ๆ

หลักของการสกัดเย็นก็คือ การชงด้วยน้ำอุณหภูมิห้องหรืออาจใช้น้ำเย็นที่อุณหภูมิ 5-15 องศาเซลเซียส ซึ่งจุดประสงค์ของการชงชาด้วยวิธีนี้คือการสกัดเอารสชาติ กลิ่นหอมอ่อน ๆ และคุณประโยชน์ต่าง ๆ ของชาโดยที่ไม่สกัดเอาคาเฟอีน แทนนินและสารคาเทชินที่ให้รสขมออกมาด้วย ชาที่สกัดด้วยวิธีนี้โดยมากมักจะเป็นชาดำ ชาอู่หลง หรือชาดอกไม้ต่าง ๆ ที่สามารถสกัดออกมาได้เป็น Cold Brew Tea แล้วยังได้รสชาติของชาชัดเจนอยู่ แต่วิธีนี้จะไม่เหมาะกับชาประเภทเกียวคุโระที่ต้องใช้น้ำร้อนประมาณ 60 องศาเซลเซียสเพื่อสกัดเอากรดอะมิโนที่สร้างความอูมามิออกมาให้ได้มากที่สุด แค่อ่านก็เริ่มมึนใช่ไหมล่ะครับ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้พี่ล็อกจะมาชวนให้ทุกคนเป็น Home Tea Brewer กันแบบง่าย ๆ แค่ใช้ใบชาไม่กี่กรัม เหยือกน้ำสักใบ และที่กรองชาเท่านั้นเอง

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • ใบชาที่ชอบ 4 กรัม
  • น้ำสะอาด 250 มิลลิลิตร
  • เหยือกน้ำ 1 ใบ
  • ที่กรองชา

วิธีทำ

  • แค่เพียงนำใบชาใส่ลงในเหยือกน้ำจากนั้นเทน้ำสะอาดลงไป ปริมาณใบชา 4 กรัมต่อน้ำสะอาด 250 มิลลิลิตร
  • จากนั้นนำเหยือกน้ำไปแช่ในตู้เย็นช่องปกติ ทิ้งไว้ 6-12 ชั่วโมงแล้วใช้ที่กรองชากรองเอาใบชาออกให้หมดเพื่อหยุดการสกัดลง
  • เสร็จแล้วนำชา Cold Brew Tea ที่ได้ใส่ในภาชนะที่ต้องการ แช่ตู้เย็นเก็บไว้ดื่มได้ 3-4 วันโดยรสชาติยังคงเดิม

LocknLock Glass Handle Jug รุ่น LLG619 เหยือกน้ำดี ๆ ตัวช่วยทำ Cold Brew Tea ประจำบ้าน

จะหาเหยือกน้ำประจำบ้านทั้งที พี่ล็อกขอแนะนำตัวช่วยในการทำ Cold Brew Tea ประจำบ้านอย่าง LocknLock Glass Handle Jug รุ่น LLG619 จะทำ Cold Brew Tea ก็แค่ใส่ใบชา เติมน้ำ แล้วเอาเข้าตู้เย็น พอจะดื่มก็ยกออกมารินเสิร์ฟได้เลยเพราะมีที่กรองชาในตัว สะดวกสุด ๆ ตัวเหยือกทำจากแก้วโซดาไลม์ใสสะอาดตา นอกจากนี้ LocknLock ยังให้ความสำคัญกับฝาไม่แพ้ตัวเหยือก เพราะส่วนฝาเหยือกก็ทำจากวัสดุ PP Food Grade (BPA Free) เรียกได้ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพทุกส่วนเลยทีเดียว ใครสนใจชงชา Cold Brew Tea พี่ล็อคบอกเลยว่าอย่ารอช้า รีบไปหยิบใส่ตะกร้าที่ LocknLock Official Website เพราะมีโปรโมชันดี ๆ ให้แทบจะทั้งปีเลยทีเดียว รับรองว่าเกินคุ้ม ดูเลยที่: เหยือกน้ำ LocknLock

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.