ชากุหลาบ สรรพคุณ Cover

ไม่ได้มีดีแค่ล้างท้อง! ชากุหลาบ สรรพคุณครบ จบโรคหวัด กำจัดความเครียด

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า ชากุหลาบ สรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดีจนกลายเป็นกระแสอยู่พักใหญ่ แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่า ชากุหลาบ มีดีมากกว่านั้นอีกหลายด้านที่อาจคาดไม่ถึง ในบทความนี้ พี่ล็อกจึงรวบรวมเอาสรรพคุณของชากุหลาบในด้านต่าง ๆ พร้อมวิธีการชงที่ถูกต้องมาฝากกันครับ

ชากุหลาบ สรรพคุณดี ๆ ที่พี่ล็อกอยากให้ทุกคนได้รู้

ชากุหลาบ สามารถทำจากดอกกุหลาบได้หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็จะให้กลิ่นและรสที่หอมหวานแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตามสรรพคุณของชากุหลาบทุกสายพันธุ์จะคล้าย ๆ กันดังนี้

  1. ช่วยในการขับถ่าย: อย่างที่ทุกคนทราบกันดี ชากุหลาบนั้นมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ เมื่อดื่มแล้วจะช่วยกระตุ้นให้ลำไส้มีการบีบตัว จึงเหมาะกับคนที่ท้องผูกเป็นประจำ
  2. ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน: ทั้งตำรับยาสมุนไพรไทย จีน ไปจนถึงอาหรับ ต่างก็ใช้กุหลาบเป็นส่วนผสมในยาลดอาการปวดประจำเดือน นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยในไต้หวันที่ให้อาสาสมัครดื่มชากุหลาบเป็นเวลา 12 วัน พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่ดื่มชากุหลาบมีอาการปวดประจำเดือนน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ได้ดื่มอย่างมีนัยยะสำคัญ
  3. มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง: ช่วยชะลอความชรา ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย
  4. ช่วยคลายความเครียด: กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชากุหลาบช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่อนุมานว่า ได้จิบชาแล้วเลยเครียดน้อยลง แต่ชากุหลาบนั้นมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายพร้อมบรรเทาอาการปวดหัวและวิงเวียนได้จริงอีกด้วย
วิธีชงชากุหลาบให้ได้รสชาติและคุณประโยชน์อย่างเต็มที่
  1. เตรียมน้ำร้อน 500 ml. อุณหภูมิประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส
  2. ตักชากุหลาบ 1 ช้อนชาใส่ลงในกาน้ำชา
  3. รินน้ำร้อนใส่ลงบนชากุหลาบแล้วแช่ไว้ 2-3 นาที
  4. กรองกากชาออก แล้วดื่มด่ำกับชากุหลาบอุ่น ๆ สุดผ่อนคลาย

พกชาไปดื่มได้ทุกที่ แค่มีกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ Metro Double Tumbler รุ่น LHC4202LF

การดื่มชากุหลาบหากต้องการประโยชน์และรสชาติอย่างเต็มที่ต้องชงกันแบบวันต่อวันในอุณหภูมิที่พอเหมาะ พี่ล็อกขอแนะนำกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ Metro Double Tumbler รุ่น LHC4202LF ที่ทำจากวัสดุเกรดพรีเมียมอย่างสแตนเลส สตีล 304 สองชั้น ช่วยกักเก็บอุณหภูมิได้ยาวนานตลอดวันไม่ว่าจะดื่มแบบร้อนหรือเย็น ดีไซน์ของกระบอกยังถูกออกแบบมาให้เรียบหรู แต่ยังแฝงไว้ด้วยความน่ารักด้วยลาย Line Friends ทั้งน้องโคนี่และพี่บราวน์ มีให้เลือก 2 เฉดสี สีน้ำเงิน Navy และสีเทา Grey ความจุ 470 ml. แต่มีน้ำหนักเบาเพียง 292 กรัมเทียบเท่ามือถือ 1 เครื่องเท่านั้น แถมมีหูหิ้วพกพาง่ายจับถนัดมืออีกด้วย
สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ LocknLock Thailand Official แบบไม่ต้องรอพรีออเดอร์จากเกาหลี คลิกเลย: กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.