ของตกแต่งวันคริสต์มาส Cover

ของตกแต่งวันคริสต์มาสมีอะไรบ้าง ? แต่ละอย่างมีความหมายอย่างไร ?

หากจะพูดถึงวันคริสต์มาส สิ่งแรกที่เราจะนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น ของตกแต่งวันคริสต์มาส อย่างแน่นอน ทั้งกวางเรนเดียร์ ต้นสนที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ถุงเท้าแขวนไว้ตามที่ต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งของตกแต่งเหล่านี้แทบทุกชิ้นมีความหมายซ่อนอยู่ทั้งจากเรื่องเล่าและตำนานต่าง ๆ และวันนี้พี่ล็อกจะพาทุกคนมารู้จักความหมายที่ซ่อนอยู่ในของตกแต่งวันคริสต์มาสแต่ละชิ้นกัน รับรองว่า จะทำให้วันคริสต์มาสของทุกคนมีความหมายขึ้นอย่างแน่นอน

ความหมายที่ซ่อนอยู่ในของตกแต่งวันคริสต์มาสแต่ละชิ้น

  • ต้นคริสต์มาส: ต้นสนที่ประดับประดาไปด้วยของต่าง ๆ อย่างสวยงามที่เรียกกันว่า ต้นคริสต์มาส แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่า ต้องมี แต่น้อยคนที่จะรู้ความหมายของต้นคริสต์มาสคือ “ต้นไม้แห่งชีวิต” ซึ่งต้นคริสต์มาสจะมีสีเขียวตลอดในทุกฤดู เพื่อสื่อถึงความเป็นนิรันดร์ของพระเยซู
  • ช่อมิสเซิลโท (Mistletoe): ช่อมิสเซิลโทมักจะถูกนำมาทำเป็นพวงมาลัยแขวนไว้หน้าประตูบ้าน ซึ่งตามตำนานนอร์สเชื่อกันว่า มิสเซิลโท คือ พืชแห่งความสันติสุข เมื่อนำมาแขวนไว้หน้าประตูบ้านก็จะปัดเป่าเอาความชั่วร้ายออกไปได้
  • เครื่องประดับรูปแอปเปิ้ล: จากความเชื่อที่ว่า ต้นคริสต์มาส คือ ต้นไม้จากสวรรค์ และแอปเปิ้ลก็เป็นต้นไม้จากสวรรค์เช่นกัน เครื่องประดับรูปแอปเปิ้ลนี้ จึงเป็นของตกแต่งวันคริสต์มาสที่มักจะแขวนไว้บนต้นคริสต์มาส เพื่อสื่อถึงความเป็นต้นไม้จากสวรรค์นั่นเอง
  • ดาวบนต้นคริสต์มาส: หลายคนอาจจะคิดว่า เจ้าดาวขนาดใหญ่ที่มักจะอยู่สุดปลายยอดของต้นคริสต์มาสเป็นดาวตกแต่ง แต่จริง ๆ แล้วดาวดวงนี้เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการลงมาประสูติของพระเยซู
  • กระดิ่งคริสต์มาส: กระดิ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ช่วยปัดเป่าความชั่วร้ายให้หายไป จึงนิยมนำมาประดับในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้
  • ลูกกวาดรูปไม้เท้า: ไม้เท้ามีรูปร่างคล้ายกับตัว J ซึ่งก็คืออักษรตัวแรกของพระเยซูนั่นเองครับ

เมื่อเรารู้ความหมายในของตกแต่งวันคริสต์มาสแล้ว ก็มาทำให้ห้องอบอวลไปด้วย “กลิ่นประจำเทศกาลคริสต์มาส” เพื่อให้บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองนี้สมบูรณ์ไปอีกขั้นกันดีกว่า

สูตรทำกลิ่นคริสต์มาส เพียงแค่มีหม้ออเนกประสงค์ LocknLock Rolling Pop รุ่น LOP1182IH

เพียงนำเอาน้ำเปล่าหรือน้ำแอปเปิ้ล ส้มแมนดาริน แครนเบอร์รี อบเชยก้าน กานพลู และโรสแมรีมาต้มรวมกันในหม้อ กลิ่นที่ระเหยขึ้นจากหม้อจะทำให้ห้องทั้งห้องอบอวลไปด้วยกลิ่นคริสต์มาส ซึ่งถือเป็นเสมือนของตกแต่งวันคริสต์มาสที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับห้องได้อย่างไม่น่าเชื่อ พี่ล็อกจะเลือกใช้หม้อ LocknLock Rolling Pop รุ่น LOP1182IH นี่แหละมาใช้ในการต้มส่วนผสมเหล่านี้ ด้วยโครงสร้างของหม้อที่ผลิตจากอลูมิเนียมเคลือบเซรามิกแบบพิเศษทั้งภายในและภายนอก ทำให้สามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท ร้อนเร็ว ให้ความร้อนสม่ำเสมอ และยังไม่ทำให้วัตถุดิบไหม้ติดก้นหม้ออีกด้วย ขนาดก็กระทัดรัดไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป สามารถทนอุณหภูมิได้ 250 องศาเซลเซียส สามารถต้มเคี่ยวส่วนผสมได้สบาย ๆ นอกจากนี้ ด้ามจับซิลิโคนก็ออกแบบมาได้น่ารักและใช้งานได้ง่าย สัมผัสนุ่มสบายมืออีกด้วย หม้ออเนกประสงค์ได้ทั้งต้ม เคี่ยว ครบเครื่องสุด ๆ แบบนี้ รีบไปจับจองกันได้ในราคาเบา ๆ ที่ LocknLock Thailand Official เพียงคลิก: หม้ออเนกประสงค์

เช็คโปรโมชันล่าสุดกับเราได้ง่าย ๆ ทางไลน์ @Locknlockth  

add line
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.