รวมเหตุผลที่ควรใช้กล่องแก้วถนอมอาหารมากกว่ากล่องใส่อาหารใช้แล้วทิ้ง

รวมเหตุผลที่ควรใช้กล่องแก้วถนอมอาหารมากกว่ากล่องใส่อาหารใช้แล้วทิ้ง

ทุกวันนี้การใช้ภาชนะใส่อาหารแบบพกพาได้กลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน ยิ่งการรับประทานอาหารในร้านอาจไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบใหม่ที่ต้องระวังเรื่องสุขอนามัยยิ่งกว่าก่อน การใช้กล่องใส่อาหารทั้งแบบใช้แล้วทิ้งและกล่องแก้วถนอมอาหารเลยยิ่งเป็นที่นิยมมากกว่าเดิม คำถามก็คือหากเราเลือกได้ กล่องใส่อาหารแบบใช้แล้วทิ้งเทียบกับกล่องแก้วถนอมอาหารแบบ Reusable แบบไหนดีกว่าอย่างไร วันนี้ LocknLock หาคำตอบมาให้แล้วค่ะ สำหรับใครที่ใจร้อน บอกได้เลยว่า “กล่องแก้วถนอมอาหาร” เป็นฝ่ายชนะไปด้วยเหตุผลเหล่านี้

กล่องแก้วถนอมอาหาร VS กล่องใส่อาหารแบบใช้แล้วทิ้ง

หากไม่พูดถึงเหตุผลหลายคนคงคัดค้านว่า กล่องใส่อาหารแบบใช้แล้วทิ้งนั้นมันง่าย สะดวก ใช้เสร็จก็ทิ้งได้เลยไม่ต้องล้าง แต่รู้หรือไม่ว่าในการใช้งาน กล่องแก้วถนอมอาหารนับได้ว่าเป็น The Winner ที่แท้จริง เรามาดูกันทีละข้อว่าทำไมกล่องแก้วถนอมอาหารถึงเหนือกว่า
  1. ความปลอดภัยต่อสุขภาพ – วัสดุที่ใช้ผลิตกล่องใส่อาหารใช้แล้วทิ้งมักจะมีข้อกำจำกัดด้านอุณหภูมิที่สามารถทนได้ หากใส่อาหารร้อนเกินไปก็อาจทำให้ตัวกล่องละลายหรือมีสารอันตรายปนเปื้อนในอาหาร แต่หากเป็นกล่องแก้วถนอมอาหารมักจะเป็นวัสดุที่ออกแบบมาแล้วว่าแม้จะใส่อาหารที่ความร้อนสูงปรุงเสร็จใหม่ ๆ ก็ยังปลอดภัยfxไม่เป็นอันตราย กล่องแก้วถนอมอาหารคุณภาพสูงอย่างแบรนด์ LocknLock ยังสามารถใช้ปรุงอาหารด้วยความร้อนโดยตรงแทนภาชนะได้เลยอีกด้วย
  2. กักเก็บรสชาติและความสดใหม่ของอาหารได้ดีกว่า – เพราะกล่องใส่อาหารทั่วไปมักจะใช้ฝาปิดแบบธรรมดาทำให้ไม่สามารถเก็บถนอมอาหารไว้ได้นานจึงเหมาะกับการใช้เป็นภาชนะเพื่อรับประทานอาหารทันที ดังนั้นหากคุณเผลอวางทิ้งไว้แค่ไม่นานอาหารที่ใส่ไว้ก็จะเสียรสชาติและความสดใหม่ แตกต่างกับกล่องแก้วถนอมอาหารที่สามารถกักเก็บความอร่อยไว้ได้เป็นอย่างดีด้วยฝาล็อคที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ นอกจากนี้ตัวกล่องที่เป็นแก้วจะไม่ทำให้เกิดปฎิกริยากับสารอื่น ๆ ในอาหารทำให้ไม่เสียรสชาติที่ควรจะเป็นอีกด้วย
  3. ความสวยงาม – กล่องแก้วถนอมอาหารที่ใช้ซ้ำได้ระยะยาวมักถูกออกแบบมาให้มีความสวยงามหรูหรากว่า ยิ่งถ้าเป็นกล่องแก้วถนอมอาหารประเภทแก้วใสมองเห็นอาหารด้านในชัดก็ยิ่งชวนหิว แถมเวลาใช้งานก็ดูดีกว่ากล่องใส่อาหารใช้แล้วทิ้งไม่ใช่น้อย
  4. รักษ์โลกมากกว่า - เพราะกล่องแก้วถนอมอาการสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อย ๆ เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวใช้งานได้ยาว ๆ จึงทำให้ลดขยะพลาสติกได้มาก

แนะนำกล่องแก้วถนอมอาหาร LocknLock Tritan Dome Glass Glass Container LLG494

พูดถึงข้อดีของกล่องแก้วถนอมอาหารขนาดนี้จะไม่มีรุ่นที่แนะนำก็คงจะไม่ได้ เราขอเชียร์ LocknLock Tritan Dome Glass Container รหัส LLG494 สวยใสด้วยวัสดุพิเศษอย่าง Barosilicate มองเห็นอาหารด้านในได้ชัดเจน แถมยังทนทานต่ออุณหภูมิได้สูงสุดตั้งแต่ -20 ไปจนถึง 400 องศาเซลเซียส ทำให้ไม่ว่าจะแช่แข็งถนอมอาหาร ใช้เป็นกล่องใส่อาหารแบบพกพา หรือแม้กระทั่งใช้เป็นภาชนะปรุงอาหารทั้งต้มหรือจับไปอบในเตาอบก็ทำได้หมดเพียงแค่ถอดฝาออก ตัวฝามีซิลิโคนซีลกักเก็บความสดใหม่ของอาหารได้ยาวนาน ทนความร้อนได้ถึง 200 องศาเซลเซียสเช่นกันและสามารถถอดทำความสะอาดได้ทุกส่วน ขึ้นชื่อว่า LocknLock ยิ่งมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะวัสดุทุกชิ้นเป็น Food Grade ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่าง ๆ มาแล้วอีกด้วย ครบจบแบบนี้ต้องมีไว้ใช้สักชุด สั่งซื้อได้เลยทางเว็บไซต์ LocknLock Official หรือจะแพลตฟอร์มยอดนิยมสีที่คุณชอบก็มีโปรโมชันดี ๆ ส่งฟรีทั่วไทย คลิกเลย: https://www.locknlock.co.th/product/กล่องแก้วถนอมอาหารแบบโปร่งใส-tritan-dome-glass-container-1-52l-รุ่น-llg494/  
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.