วิธีเลือกอุปกรณ์ทำครัวสำหรับใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

วิธีเลือกอุปกรณ์ทำครัวสำหรับใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ในปัจจุบันที่พักอาศัยของคนเมืองหรือมนุษย์ออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์หรือหอพัก และสำหรับท่านใดที่ต้องการประกอบอาหารรับประทานเองก็มักจะมีข้อจำกัดในส่วนของพื้นที่ หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอาหาร อาทิเช่น บางคอนโดมีกฎระบุไว้อย่างชัดเจนว่าไม่อนุญาตให้ใช้เตาแก๊สในการประกอบอาหาร ดังนั้นทำให้เกิดการหันมาใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นด้วยเหตุที่เตาแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ข้างต้นได้นั่นเอง แต่เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเองนั้นก็มีข้อจำกัดในส่วนของอุปกรณ์ครัวอย่างหม้อหรือกระทะที่จะนำมาใช้ร่วมได้ก็ต้องมีลักษณะจำเพาะ ดังนั้นท่านใดที่มีเตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้กันแล้วหรือกำลังจะซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ต้องคำนึงถึงการเลือกใช้อุปกรณ์ครัวที่สามารถใช้สำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ บทความนี้เราก็จะไปทำความรู้จักและเข้าใจในส่วนนี้พร้อม ๆ กันครับ

ข้อดีของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

สำหรับเตาเเม่เหล็กไฟฟ้าก็จัดเป็นอุปกรณ์ให้ความร้อนสำหรับการประกอบอาหารของผู้คนในสมัยนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยข้อดีหรือจุดเด่นของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีมากมายอาทิเช่น 1. ความรวดเร็วในการเกิดความร้อน ที่ทำให้เราสามารถประกอบอาหารได้อย่างรวดเร็วขึ้นตามไปด้วยซึ่งก็จะช่วยให้เราประหยัดพลังงาน รวมถึงเวลาในการประกอบอาหารได้อีกด้วย 2. ความปลอดภัย เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นเตาให้ความร้อนที่ไม่ก่อให้เกิดเปลวไฟ ประกายไฟ หรือแม้แต่เขม่าและเหล่าควันไฟได้เลย ดังนั้นการใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจึงสามารถช่วยลดอุบัติเหตุในห้องครัวได้อีกด้วย 3. ดีไซน์หรูหรา ส่วนนี้ก็นับเป็นอีกข้อดีของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาให้มีความทันสมัย รวมถึงมีความหรูหราในดีไซน์เหล่านี้จะเป็นตัวช่วยบอกรสนิยมและตัวตน รวมถึงสไตล์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ข้อจำกัดของเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เนื่องจากเตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้ความร้อนโดยการเหนี่ยวนำความร้อนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าบนอุปกรณ์ครัวที่นำมาวางบนเตาแม่เหล็กไฟฟ้า โดยอุปกรณ์ครัวเหล่านั้นก็ต้องมีบริเวณที่สัมผัสกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็น Ferromagnetic Material จึงจะทำให้เกิดความร้อนเพื่อใช้ในการประกอบอาหารได้นั่นเอง ในส่วนนี้เพื่อน ๆ จึงต้องเลือกอุปกรณ์ครัวที่เหมาะกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยเฉพาะ

วิธีการเลือกอุปกรณ์ครัว (หม้อ กระทะ) ที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

1. บริเวณที่สัมผัสกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต้องเป็น Ferromagnetic Material

เพื่อให้เกิดการเหนี่ยวนำไฟฟ้าและเกิดความร้อนในการประกอบอาหารได้นั่นเอง ส่วนนี้สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ 2 วิธีด้วยกัน สำหรับวิธีแรก คือ การสังเกตคำว่า Induction หรือคำว่า สามารถใช้คู่กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ซึ่งคำเหล่านี้จะแสดงอยู่ที่ฉลากของอุปกรณ์ครัวทั้งหลายนั่นเอง และวิธีที่สองก็คือให้นำอุปกรณ์ครัวไปลองดูดกับแม่เหล็กดู หากแม่เหล็กดูดติดก็แสดงว่าอุปกรณ์ครัวนั้นสามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ (ส่วนที่ทดสอบของอุปกรณ์ครัวต้องทดสอบบริเวณก้นของอุปกรณ์ครัวนั้น ๆ)

2. อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต้องมีขนาดที่เหมาะสม

ส่วนนี้ก็ต้องใช้หลักการ Mix&Match โดยหากเพื่อน ๆ ซื้ออุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งมาก่อนไม่ว่าจะเป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อน ๆ ก็ต้องเลือกซื้อของอีกสิ่งหนึ่งให้เข้ากัน เช่น เมื่อเพื่อน ๆ ซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาก่อน การเลือกซื้ออุปกรณ์ครัวสำหรับใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ต้องเลือกทั้งขนาด รูปร่างและน้ำหนักที่สามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ มีขนาดที่พอเหมาะไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป หรือมีน้ำหนักที่เตาแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถรองรับได้ เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการยืดอายุการใช้งานของทั้งเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและอุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่เพื่อน ๆ ซื้อมา และยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัวได้อีกด้วย

3. อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้น ๆ ต้องมีความปลอดภัย

ความปลอดภัยถือเป็นส่วนสำคัญในการเลือกซื้ออุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นสิ่งแรกเลยก็ว่าได้ อุปกรณ์ครัวที่เลือกซื้อไม่ควรปล่อยสารที่ก่อให้เกิดอันตรายไม่ว่าจะเป็น PFOA (Perfluorooctanoic Acid) และสาร PFOS (Perfluorooctane Sulfonate) ซึ่งล้วนเป็นสารก่อมะเร็ง ในส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถสังเกตได้จากตราและสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานต่าง ๆ ของอุปกรณ์ครัวที่ซื้อมา

4. อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต้องมีความแข็งแรงทนทาน

อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านต้องการซื้อหนึ่งครั้งให้เกิดความคุ้มค่าไม่ต้องเสียเงินซื้อบ่อย ๆ ดังนั้นจึงควรพิจารณาในด้านความแข็งแรงทนทานของอุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ หรือ การทนต่อรอยขีดข่วน หรือแรงเสียดสีต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะที่ประกอบอาหาร หากเพื่อน ๆ เลือกอุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน ย่อมหมายถึงเพื่อน ๆ ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตจากการต้องซื้ออุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าใหม่ในครั้งหน้าได้อย่างแน่นอน

5. อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต้องมีรูปลักษณ์ที่ดี

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็มักถูกออกแบบมาให้มีความทันสมัย รวมถึงมีความหรูหราในดีไซน์ช่วยบอกรสนิยมและตัวตน รวมถึงสไตล์ของผู้ใช้ ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ควรเลือกให้มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าของเรา เผื่อในอนาคตเพื่อน ๆ มีแขกมารับประทานอาหารที่บ้านหรือที่พักก็ไม่ต้องเปลี่ยนภาชนะสำหรับใส่อาหาร สามารถยกทั้งอุปกรณ์ครัวนั้น ๆ มาตั้งพร้อมเสิร์ฟแบบเก๋ ๆ กันได้เลย

Decore Edition Set จาก LocknLock กับอุปกรณ์ครัวที่เหมาะกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

สำหรับ Decore Edition Set จาก LocknLock เป็นเซตเครื่องครัวที่มีถึงสามชิ้นด้วยกัน คือ กระทะก้นลึก หม้อด้ามจับและหม้อสองหู ซึ่งทั้งสามชิ้นก็สามารถใช้ร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ เรียกว่าเป็นชุดเครื่องครัว Mix&Match ปราศจากสาร PFOA (Perfluorooctanoic Acid) และสาร PFOS (Perfluorooctane Sulfonate) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ได้ ตัวกระทะเป็นวัสดุเคลือบไทเทเนียมถึง 6 ชั้น กระจายความร้อนอย่างทั่วถึง ช่วยให้ทำอาหารได้ง่ายและประหยัดเวลายิ่งขึ้น ที่สำคัญคือออกแบบมาอย่างสวยงาม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองปัจจุบันอย่างมาก

อุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าครบจบได้ในเว็บเดียว

เมื่อเพื่อน ๆ อ่านบทความกันมาจนถึงจุดนี้แล้วก็จะพบว่าการเลือกอุปกรณ์ครัวเพื่อใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีข้อพิจารณาค่อนข้างมากพอสมควรและแต่ละข้อพิจารณาก็ล้วนสำคัญทั้งสิ้น และอุปกรณ์ครัวเซตนี้ที่ช่วยตอบโจทย์นี้แก่ทุกท่านได้ก็คือ Decore Edition Set จากแบรนด์คุณภาพ LocknLock นอกจากเซต Decore Edition Set แล้วเพื่อนๆ ยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ครัวสำหรับใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบง่ายๆ และสะดวก นั่นก็คือ การเข้าไปเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์ https://www.locknlock.co.th ที่มีอุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสรรอย่างครบครัน โดยแทบไม่ต้องท่องหรือถือข้อพิจารณาต่าง ๆ เข้าไปเลือกซื้อกันเลย เพราะสินค้าหรืออุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าของ LocknLock ล้วนมีคุณภาพ มาตรฐาน ราคาถูกใจและที่สำคัญคืออุปกรณ์ครัวที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าของ LocknLock ทุกชิ้นครบทุกข้อพิจารณาในวิธีการเลือกอุปกรณ์ครัว (หม้อ กระทะ) ที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าครบถ้วนอย่างแน่นอน
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.