วิธีลดน้ำหนัก Cover 1

วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินคลีนแบบถูกวิธี กินอย่างไรให้หุ่นฟิตเฟิร์ม

หลายๆ คนที่อยากฟิตแอนด์เฟิร์ม คงสนใจวิธีลดน้ำหนักด้วยการกินคลีนกันอยู่ใช่มั๊ยครับ แต่รู้หรือไม่ว่า การกินคลีนหากกินผิดวิธีแทนที่จะได้ลดน้ำหนักอย่างสุขภาพดีกลับกลายเป็นว่าทำลายสุขภาพเสียเอง ลดน้ำหนักไม่ได้ผล หรือที่เลวร้ายที่สุด คือ ลดน้ำหนักช่วงแรก ๆ ได้จริง แต่ผ่านไปไม่นานก็โยโย่กลับมาอ้วนกว่าเก่า เรามาดูกันเลยครับว่า วิธีการลดน้ำหนักด้วยการ “กินคลีน” ที่ถูกต้องควรต้องดูอะไรบ้าง

วิธีลดน้ำหนัก วิธีกินคลีน อย่างได้ผลต้องระวังอะไรบ้าง ?

หลายคนอาจมีความเชื่อว่า การ กินคลีน คือ การกินน้อย งดแป้ง งดน้ำตาล งดไขมัน กินแต่ผักจึงจะเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล พี่ล็อกบอกเลยครับว่า ที่กล่าวมาเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ไม่ยั่งยืนแถมยังจะทำให้สุขภาพเสียในระยะยาว หากกินแบบนี้ไปเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็จะทำให้ร่างกายตอบสนองต่อการขาดแคลนพลังงานนาน ๆ ด้วยการสะสมไขมันใต้ผิวหนังมากกว่าปกติ เมื่อได้รับอาหารที่มีพลังงานเข้าไปเมื่อไหร่ จึงทำให้กลับมาอ้วนได้ง่ายกว่าเก่าหรือที่เรียกกันว่า โยโย่ นั่นเอง
ดังนั้น เมื่อพูดถึงวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การกินอาหารให้ครบทุกหมู่อย่างเหมาะสม โดยแคลอรีที่ร่างกายได้รับต่อวันจะต้องไม่มากเกินกว่าที่เราใช้ไป (Calorie Deficit) ซึ่งพอเราเผาผลาญมากกว่าที่เติมเข้าไป ร่างกายจึงผอมลงนั่นเอง

วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินคลีนอย่างถูกต้อง ต้องทำอย่างไร ?

  • ดื่มน้ำเปล่าหรือชาที่ไม่ใส่นมและน้ำตาลแทนการดื่มน้ำหวานและน้ำอัดลม (ลดน้ำตาลให้มากที่สุด)
  • ลดปริมาณเครื่องปรุงลงให้เหลือน้อยที่สุด (ลดน้ำตาลและโซเดียม)
  • ลดการกินอาหารหมักดอง เปลี่ยนมากินอาหารปรุงสดใหม่แทน เน้นการกินโปรตีนและใยอาหารเป็นหลัก
  • อ่านฉลากอาหารทุกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบคุณค่าทางโภชนาการ หลีกเลี่ยงอาหารที่แต่งกลิ่น แต่งสี และอาหารที่มีปริมาณโซเดียมสูงเกินความต้องการต่อวัน
  • คำนวณแคลอรีทุกมื้อ เพื่อไม่ให้เกินกว่าแคลอรีที่ร่างกายใช้ไปในแต่ละวัน หากขี้เกียจคำนวณ ให้ลดแป้งก่อนแล้วกินโปรตีนเพิ่มขึ้น เช่น ให้กินข้าวจำนวนครึ่งเดียวและกินกับข้าวให้อิ่มก่อน เท่านี้ก็จะสามารถลดแป้ง ซึ่งจะเป็นการลดน้ำตาลไปในตัวได้แล้ว
  • แบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย ๆ สัก 5 มื้อทุก 2 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกายให้ทำงานตลอดวัน แต่มีข้อแม้ เมื่อรวมทุกมื้อเข้าด้วยกันแล้วจะต้องไม่เยอะกว่ามื้ออาหารปกติที่เรากิน ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นกินเพิ่มขึ้นแทนกินลด
  • อาจใช้การทำ IF ควบคู่ด้วยในเวลากลางคืน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โดยพยายามเว้นช่วงที่ไม่กินอะไรเลยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง ก่อนที่จะเริ่มกินมื้อเช้าของวันถัดไป

เริ่มต้นวิธีลดน้ำหนักด้วยการแบ่งมื้ออาหาร โดยใช้กล่องแก้วถนอมอาหาร LocknLock The Clear Square Container เป็นตัวช่วย

สำหรับใครที่กำลังจะใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการแบ่งมื้ออาหารคลีน พี่ล็อกขอแนะนำกล่องถนอมอาหาร The Clear Square Container ที่ผลิตจากแก้วทนความร้อนสูงโบโรซิลิเกต ทนทานต่ออุณหภูมิตั้งแต่ -20 ไปจนถึง 200 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถเตรียมอาหารคลีนไว้ล่วงหน้าเป็นสัปดาห์แล้วแช่แข็งวางซ้อนกันไว้ได้อย่างมั่นคง พอจะนำมากินก็แค่เปิดฝาแล้วนำไปอุ่นในเตาอบหรือเตาไมโครเวฟได้ทันทีโดยไม่ต้องกลัวอันตราย ฝากล่องออกแบบมาให้ปิดได้สนิทด้วยตัวล็อก 4 ด้านพร้อมซีลซิลิโคนป้องกันอากาศภายนอกเข้าอาหารจึงคงความสดใหม่ไว้ได้นาน สำหรับใครที่กลัวเรื่องสารตกค้างต่าง ๆ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทุกชิ้นส่วนของกล่องแก้วถนอมอาหารรุ่นนี้ได้รับการรับรองว่า ปลอดภัยปราศจากสาร BPA แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายถอดทำความสะอาดได้ทุกชิ้นส่วนและทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้อีกด้วย
กล่องแก้วถนอมอาหารรุ่นนี้มีให้เลือกหลายขนาดตามการใช้งาน เลือกช้อปกันได้เลยที่ LocknLock Thailand Official ทุกช่องทาง หรือง่าย ๆ แค่คลิก: กล่องแก้วถนอมอาหาร

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.