วิธีลดความเครียด Kitchen Theraphy Cover

วิธีลดความเครียดด้วยแนวคิด “Kitchen Theraphy” เข้าครัวบำบัด

พี่ล็อกเชื่อว่า หลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินวิธีลดความเครียดมาแล้วหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย วารีบำบัด การออกไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ การอาบป่าแบบญี่ปุ่น หรือจะเป็นการนั่งสมาธิ แต่นอกจากการออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ข้างนอกบ้านแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีลดความเครียดที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านที่พี่ล็อกอยากจะขอแนะนำ นั่นก็คือการ “เข้าครัวบำบัด” หรือ “Kitchen Theraphy” นั่นเองครับ

วิธีลดความเครียด Kitchen Theraphy ดีอย่างไร?

เราอาจสงสัยว่า การเข้าครัวเนี่ย มันเป็นวิธีลดความเครียดได้อย่างไร? ถ้าอย่างนั้นลองนึกภาพตามดูครับว่า การปรุงอาหารมีรายละเอียดหลายขั้นตอนตั้งแต่การคิดเมนูที่จะทำแล้วนึกภาพจินตนาการถึงอาหารแสนอร่อยที่ปรุงด้วยตัวเองอย่างภาคภูมิใจ สนุกกับการเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น หลายคนชอบความรู้สึกและเสียงเวลาหั่นผักฉ่ำกรอบ หรือบางคนก็ชอบการสับกระเทียมบนเขียงที่ให้เสียงดังปั๊กปั๊ก หรือเวลาปรุงอาหารหลาย ๆ คนก็ชอบเสียงดังฉ่าตอนย่างเนื้อบนกระทะ เสียงเหล่านี้ถือเป็นเสียง ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) ที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่าอาการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ เสียงเหล่านี้นี่เองที่จะทำให้เราเกิดความผ่อนคลายแบบที่บรรยายไม่ถูกซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีลดความเครียดที่ได้ผลจริงและได้รับการวิจัยมาแล้ว นอกจากนี้ ในระหว่างการปรุงอาหารเรายังได้กลิ่นหอมของอาหารที่ปรุง และเมื่อปรุงเสร็จแล้วยังได้รับประทานอาหารดี ๆ ที่เราคัดสรรมาแล้วตั้งแต่วัตถุดิบและวิธีการทำ คงจะมีวิธีลดความเครียดไม่กี่แบบจะแถมความอร่อยให้คุณไปด้วยแบบนี้อย่างแน่นอน
การเข้าครัวปรุงอาหารนอกจากจะเป็นวิธีลดความเครียดที่ดีสำหรับคนทั่วไปแล้ว ยังช่วยลดภาวะซึมเศร้าอย่างได้ผล ช่วยลดความรู้สึกหดหู่ได้เป็นอย่างดี และยิ่งเราได้เข้าครัวปรุงอาหารมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเกิดความคิดสร้างสรรค์ ได้ลองผิดลองถูกปรับสูตรต่าง ๆ และยังได้ความภูมิใจในตัวเองเมื่อการปรับสูตรนั้นประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับคำชมจากคนที่ได้ชิมก็ยิ่งได้สุขภาพจิตที่ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เริ่มใช้วิธีลดความเครียดด้วยการเข้าครัว ถ้ากลัวไม่นัวลองใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock Air Fryer Duo Function

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า การเข้าครัวปรุงอาหารด้วยตัวเองถือเป็นวิธีลดความเครียดที่ดีและได้ผลจริง แต่สำหรับใครที่แทบไม่เคยได้เข้าครัวเลยอาจกังวลว่าจะทำได้หรือเปล่า ปรุงอาหารหลายขั้นตอนจะยุ่งยากเกินไปไหม พี่ล็อกขอแนะนำตัวช่วยที่ทั้งใช้งานง่ายและได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างหม้อทอดไร้น้ำมัน LocknLock Air Fryer Duo Function รุ่น EJF946 ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสแบบโฮโลแกรมใช้งานง่ายเพียงสัมผัสเบา ๆ ตามรูปภาพเมนู ยกระดับความอร่อยของทุกเมนูไปอีกขั้นด้วยระบบไอน้ำสามมิติ 3D Water Mist Lock Tender ช่วยให้เนื้อสัมผัสของอาหารด้านนอกกรอบแต่ด้านในยังมีความชุ่มฉ่ำ กักเก็บเอาสารอาหารไว้ได้ครบถ้วนกว่าหม้อทอดรุ่นทั่วไปในท้องตลาด สามารถปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 40-200 องศาเซลเซียสจึงสามารถปรุงอาหารได้หลากหลาย แถมช่องใส่อาหารยังเป็นกระจกใสทนความร้อนทำให้สามารถมองเห็นอาหารด้านในค่อย ๆ สุกอย่างสวยงาม สร้างความสุนทรีย์ในการปรุงและยังช่วยให้เราควบคุมการปรุงอาหารได้ตลอดเวลา ทำความสะอาดก็ง่ายด้วยโหมดทำความสะอาดตัวเองด้วยไอน้ำ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานไม่ต้องกังวลเรื่องหัวฉีดอุดตัน
ครบครันคุ้มค่าพร้อม ASMR แบบนี้พี่ล็อกบอกเลยว่า ต้องมีไว้ติดครัว สั่งซื้อได้ง่าย ๆ ที่ LocknLock Thiland Official ทุกช่องทาง หรือง่าย ๆ แค่คลิก: หม้อทอดไร้น้ำมัน

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.