มะยงชิดปั่น Cover

แจกสูตรมะยงชิดปั่น เมนูสุดสดชื่นคลายร้อนต้อนรับซัมเมอร์

มะยงชิดปั่น (Marian Plum Frappe) เมนูคลายร้อนที่หากินได้แค่ปีละครั้ง เพราะมะยงชิดเป็นผลไม้ประจำฤดูร้อน ให้รสชาติหวานหอมอมเปรี้ยวเล็กน้อยคล้ายมะม่วงผสมกับพลัม จึงทำให้สดชื่นทุกครั้งที่ได้กิน ยิ่งนำมาทำเป็นเมนูมะยงชิดปั่นเย็นเจี๊ยบก็ยิ่งสดชื่นคูณสอง วันนี้พี่ล็อกนำเอาสูตรทำมะยงชิดปั่นมาฝากเพื่อน ๆ กันแล้วครับ

วิธีทำมะยงชิดปั่น เมนูปั่นดี ๆ ที่มีให้กินแค่ปีละครั้ง

วัตถุดิบ

  • มะยงชิด 5-6 ผล
  • น้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำแข็ง 1 ถ้วย
  • น้ำสะอาด เล็กน้อย

วิธีทำมะยงชิดปั่น

  • ล้างมะยงชิดให้สะอาดแล้วปอกเปลือกเอาแต่เนื้อแช่ไว้ในช่องแช่แข็งจนเริ่มแข็งตัว
  • นำมะยงชิดที่แช่ไว้ในช่องแช่แข็งปั่นรวมกับน้ำเชื่อม น้ำแข็ง และเติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย เพื่อให้ปั่นได้เนื้อเนียนขึ้น จากนั้นเทใส่แก้วตกแต่งด้วยมะยงชิดฝานชิ้นเล็ก ๆ ก็จะได้เมนูมะยงชิดปั่นพร้อมเสิร์ฟคลายร้อน

ประโยชน์ของมะยงชิด
สูตรมะยงชิดปั่นนี้ นอกจากจะให้ความอร่อยสดชื่นแล้วยัง ได้ประโยชน์จากผลไม้สดเต็ม ๆ อาทิ:

  • อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน: สารตั้งต้นของวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
  • มีวิตามินซีสูง: ช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายและป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
  • มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง: ช่วยบำรุงกระดูกและป้องกันโรคกระดูกเสื่อมได้เป็นอย่างดี
  • โพแทสเซียมสูง: คนชอบออกกำลังกายถูกใจสิ่งนี้ เพราะมะยงชิดมีโพแทสเซียมสูงซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อและรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย ทำให้ช่วยป้องกันการเกิดตะคริวได้เป็นอย่างดี

 

พกมะยงชิดปั่นสุดสดชื่นไปดื่มได้ทุกทีด้วยแก้วน้ำคู่ใจ LocknLock Rainbow Double Wall Cold Cup

ได้สูตรมะยงชิดปั่นไว้สู้แดดเดือนเมษาแล้ว หากปั่นใส่แก้วเดิม ๆ ก็เหมือนจะขาดอะไรไปอย่าง พี่ล็อกจึงขอแนะนำแก้วน้ำสองชั้นอย่าง LocknLock Rainbow Double Wall Cold Cup รุ่น HAP507VOLH ที่ดีไซน์ออกมาได้สะดุดตา เพียงขยับ แก้วก็จะเปลี่ยนสีด้วยเอฟเฟคโฮโลแกรมสีรุ้งดูสดชื่นตั้งแต่ยังไม่ทันดื่ม ตัวแก้วทำจากพลาสติกอะคริโลไนไตรล์ สไตรีน ให้ความใสดุจแก้ว ทนทานต่อการขีดข่วนและแรงกระแทก นอกจากนี้ ยังปราศจากสาร PFOA จึงมั่นใจใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลเรื่องสารตกค้าง บอดี้ของแก้วถูกแบ่งออกเป็นสองชั้นช่วยป้องกันไม่ให้มีหยดน้ำเกาะที่ผิวนอกแก้วและยังช่วยเก็บความเย็นได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย ตัวฝามีซีลซิลิโคนป้องกันน้ำหกขณะพกพา มาพร้อมหลอดดูดในตัวที่ทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีกด้วย
สวยน่าใช้พกไปไหนก็พร้อมสดชื่นขนาดนี้ พี่ล็อกขอแนะนำว่า ต้องรีบไปจับจองก่อนของหมด เพราะ LocknLock Thailand Official มีโปรโมชันดี ๆ ตลอดปีแถมยังส่งฟรีทั่วไทย รีบไปช้อปกันได้เลยที่: แก้วน้ำสองชั้น



Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.