ชา Yerba Mate Cover

ชาเยอร์บา มาเต (Yerba Mate) คืออะไร ? ทำไมถึงเป็นเครื่องดื่มโปรดของเมสซี่

ชาเยอร์บา มาเต (Yerba Mate) เรียกได้ว่า เป็นเครื่องดื่มคู่กายที่นักเตะในแถบอเมริกาใต้ต้องมีไว้ไม่เคยห่างตัว หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นนักเตะชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Leonel Messi, Neymar, Aguero และคนอื่น ๆ อีกหลายคนถือถ้วยเครื่องดื่มหน้าตาแปลก ๆ รูปทรงกลม ๆ ใช้หลอดดูดระหว่างการซ้อมและการแข่งขัน หรือนี่จะเป็นเคล็ดลับความฟิตแอนด์เฟิร์มของยอดนักเตะที่วิ่งกันทั่วสนามเหมือนไม่รู้จักเหนื่อย พี่ล็อกได้หาข้อมูลของเครื่องดื่มนี้ไว้ให้ที่นี่แล้วครับ

ชา Yerba Mate คืออะไร? ทำไมจึงเป็นเครื่องดื่มที่ได้ชื่อว่า “The Drink of God”

ชาเยอร์บา มาเต (Yerba Mate) คือ ชาสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ลดความอยากอาหารได้ ถือว่าเป็นเครื่องดื่มท้องถิ่นดั้งเดิมในแถบอเมริกาใต้ โดยชาวอเมริกาใต้มักจะดื่มเพื่อสุขภาพและเพื่อเข้าสังคมเช่นเดียวกับชาจีนและมัทฉะของญี่ปุ่น เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นที่ชื่นชอบของชาวละตินจนมีประโยคที่กล่าวว่า “มีความเข้มข้นแบบกาแฟ ดีต่อสุขภาพเหมือนชา และรสชาติกลมกล่อมเหมือนช็อกโกแลต” ชา Yerba Mate ถูกขนานนามโดยชนพื้นเมืองแถบอเมริกาใต้ว่าเป็นเครื่องดื่มของพระเจ้า “The Drink of God” เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่าง เช่น

  • ช่วยให้ตื่นตัว: ชา Yerba Mate มีคาเฟอีนธรรมชาติจึงช่วยให้ร่างกายสดชื่นตื่นตัวเมื่อดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ
  • ช่วยลดน้ำหนัก: มีส่วนช่วยในการลดความอยากอาหารและช่วยดึงเอาพลังงานจากไขมันมาใช้อย่างเต็มที่จึงช่วยลดน้ำหนักได้อย่างได้ผล
  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน: ชา Yerba Mate มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าชาทั่วไป อุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล ช่วยต้านการอักเสบ สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวังในการดื่มชา Yerba Mate

  • ไม่ควรดื่มชาในขณะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร เพราะสารต่าง ๆ ในชาอาจทำให้ส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กได้

พกชา Yerba Mate ไปดื่มแบบเมสซี่ แค่มีกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ Metro King Tumbler รุ่น LHC4326

แม้ว่าการชงชา Yerba Mate แบบดั้งเดิมจะต้องใช้วิธีการและอุปกรณ์เฉพาะอย่าง Yerba Mate Gourd และหลอด Bombilla ที่มีราคาแพง แต่ในปัจจุบันมีการนำใบชา Yerba Mate มาชงด้วยวิธี French Press แบบเดียวกับกาแฟอเมริกาโน หรือบางคนก็ใช้วิธีชงแบบง่าย ๆ ด้วยการรินน้ำร้อนใส่ใบชาแล้วกรองเอาแต่น้ำชา Yerba Mate มาจิบระหว่างวัน พี่ล็อกขอแนะนำกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิที่จะช่วยให้เราได้จิบชา Yerba Mate แบบอุ่น ๆ ได้ตลอดทั้งวันอย่าง LocknLock Metro King Tumbler รุ่น LHC4326 ที่สามารถเก็บความร้อนได้ยาวนานมากกว่า 6 ชั่วโมง แม้จะพกไปตั้งแต่เช้าไว้รอจิบก่อนออกกำลังกายในตอนบ่ายก็ยังได้ชา Yerba Mate ที่อุณหภูมิพอเหมาะอยู่เสมอ การใช้งานระหว่างวันก็ใช้ได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะวางไว้ข้างกายระหว่างทำงานนั่งโต๊ะหรือจะเป็นระหว่างการขับรถเดินทางไกล เพราะตัวกระบอกได้ออกแบบมาให้สามารถวางในช่องที่วางแก้วในรถยนต์ได้พอดี มาพร้อมหูจับสามารถยกดื่มได้ถนัดมือไม่ว่าจะมือใหญ่หรือเล็ก แถมไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะหก เพราะฝาเป็นแบบเกลียวพร้อมซีลซิลิโคน สามารถเปิดดื่มได้ง่ายด้วยที่เปิด-ปิดแบบสไลด์ ตัวกระบอกทำจากสแตนเลส สตีล STS 304 Food Grade จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยไร้สารตกค้างอีกด้วย
สั่งซื้อได้ง่าย ๆ แล้ววันนี้พร้อมรับโปรโมชันดี ๆ จาก LocknLock Thailand Official พร้อมส่งฟรีทั่วไทย คลิกเลย: กระบอกน้ำเก็บความเย็น

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.